HLV Futsal Việt Nam: Chúng ta còn kém xa so với Thái Lan

Thể thaoThứ Hai, 22/02/2016 08:33:00 +07:00

HLV Bruno Formoso của tuyển futsal Việt Nam khẳng định, so với futsal Thái Lan chúng ta còn một khoảng cách xa.

(VTC News) – HLV Bruno Formoso của tuyển futsal Việt Nam khẳng định, so với Thái Lan chúng ta còn một khoảng cách xa và ông không biết sẽ phải mất bao lâu để đuổi kịp futsal xứ chùa Vàng.

Trả lời giao lưu trực tuyến với người hâm mộ nước nhà tại Đại sự quán Việt Nam tại Uzbekistan, HLV Bruno Garcia Formoso của tuyển futsal Việt Nam cho biết: “Vào thời điểm này, Thái Lan nằm trong nhóm các đội mạnh cùng Nhật Bản, Iran vì họ có giải League mạnh và phát triển đã lâu rồi. Chúng ta còn xa so với họ. Tôi không biết bao lâu nhưng chúng ta sẽ vạch ra chiến lược và từng bước một làm việc và tập luyện để thu hẹp khoảng cách lại với họ”.
 HLV Bruno đã mang đến nhiều thay đổi cho futsal Việt Nam
Liên quan đến khoảng cách với futsal Thái Lan, một độc giả đặt câu hỏi so sánh giữa giải futsal quốc gia của Việt Nam với các giải quốc nội ở Thái Lan và ở Nhật Bản thì được HLV Bruno chia sẻ: 

“Tôi không chắc ở Thái Lan nhưng ở Nhật có khoảng 1 triệu cầu thủ futsal chuyên nghiệp, có đăng ký và giải League của họ đã có từ rất lâu và quy tụ nhiều vận động viên giỏi nước ngoài đến thi đấu. Ngoài ra, họ có các giải hạng 1, hạng 2, hạng 3 rất chất lượng.

Thái Lan cũng có giải League chất lượng. Có thể giải đấu này không lâu đời như Nhật Bản nhưng cầu thủ của họ được thi đấu thường xuyên vào mỗi tuần và cọ xát với cầu thủ nước ngoài giúp cho trình độ của họ không ngừng tiến bộ.

Nếu chúng ta so sánh giải vô địch quốc gia so với với họ thì khác hoàn toàn. Giải League của Nhật kéo dài khoảng 9 tháng, Iran khoảng 8 tháng, Thái Lan khoảng 7 tháng: Có nghĩa là vận động viên được thi đấu thường xuyên, quen với cường độ thi đấu - tập luyện - và tiếp tục quay lại thi đấu, gặp các đối tượng khác nhau, áp lực trên sân của mỗi trận đấu cũng khác nhau. 

Trong khi đó, chúng ta mới bắt đầu có League từ năm 2015 và chỉ thi đấu trong khoảng vòng 1 tháng, có quá nhiều sự khác biệt, chúng ta cần học hỏi những nước như vậy”.
HLV Bruno đã biến giấc mơ World Cup của futsal Việt Nam thành hiện thực sau 2 năm ngồi ghế nóng tuyển futsal Việt Nam. 
Cuối cùng, chia sẻ về cả giác giúp tuyển futsal Việt Nam giành vẹ dự World Cup, chiến lược gia người Tây Ban Nha cho biết: “Tôi rất vui vì kế hoạch đi đúng hướng, rất vui vì mọi nỗ lực của VĐV và ban huấn luyện đã đem lại niềm vui cho đội và người hâm mộ, và đây có thể là một cú hích để futsal thay đổi, phát triển một cách mạnh mẽ hơn sau khi đội tuyển vào được vòng chung kết futsal thế giới”.


Tiểu Hàn(tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn