HLV Ferguson "tỉnh bơ" dù hạ gục Milan

Thể thaoThứ Tư, 17/02/2010 01:28:00 +07:00

(VTC News) - HLV Alex Ferguson cho biết ông vẫn chưa hài lòng với chiến thắng lịch sử 3-2 của MU trước AC Milan, và rằng để loại bỏ Milan không phải chuyện dễ.

(VTC News) - HLV Alex Ferguson cho biết ông vẫn chưa hài lòng với chiến thắng lịch sử 3-2 của MU trước AC Milan và rằng, để loại bỏ đối thủ khỏi đấu Champions League ở trận lượt về không phải là chuyện dễ dàng.

MU ý thức được sự nguy hiểm của Milan khi binh đoàn đỏ - đen thi đấu trên sân San Siro, nhưng đội bóng đến từ nước Anh vẫn phải nhận bàn thua từ rất sớm. Sau đó chỉ có may mắn mới giúp thủ môn Van der Sar không phải vào lưới nhặt thêm bóng. Vào thời điểm khó khăn tưởng chừng không thể vượt qua thì bất ngờ “lão tướng” Paul Scholes giúp MU quân bình tỷ số 1-1.

HLV Ferguson hiểu rằng phía trước ông còn một trận đấu khó khăn. (Ảnh: AP)
“Milan thi đấu rất tốt ở những phút đầu tiên trong khi chúng tôi lại mất bình tĩnh. Phải mất đến 20 phút các cầu thủ của tôi mới bắt đầu bắt nhịp với trận đấu. Tôi nghĩ tỷ số 1-1 không phản ánh đúng cục diện trận đấu ở trong hiệp một. Nhưng may mắn là chúng tôi đã thi đấu tốt trong hiệp hai”, “Ông già gân” nói sau trận đấu.

Sau giờ nghỉ giải lao, MU chơi tốt hơn so với hiệp một, và hai bàn thắng đến với đội khách do công của tiền đạo Wayne Rooney như là một kết quả hoàn toàn xứng đáng. “Rooney thi đấu ngày càng hay. Cậu ấy đang có một mùa giải thành công, và hiện là một trong những tiền đạo giỏi nhất thế giới”, “Máy sấy tóc”  ngợi ca cậu học trò cưng Rooney.

Muốn lọt vào tứ kết, AC Milan buộc phải hạ MU 2-0 ngay trên sân Old Trafford ở trận lượt về. Đây là nhiệm vụ quá khó cho thầy trò Leonardo, bởi cách đây ba năm AC Milan từng thua Quỷ Đỏ với tỷ số 2-3. Rõ ràng MU đang chiếm lợi thế nhưng không vì thế mà chiến lược gia người Scotland tỏ ra chủ quan.

“Một trận đấu bóng luôn luôn tiềm ẩn sự nguy hiểm. Chúng tôi không nghĩ rằng mình đã bước vào vòng sau. Điều quan trọng nhất ở trận lượt về là MU phải chứng tỏ được đẳng cấp chơi bóng của mình. Chúng tôi thực sự muốn hạ Milan ngay tại Old Trafford”, ngài Ferguson kết luận.

Song Mai (theo football Italia)
Bình luận
vtcnews.vn