HLV Chung Hae-seong: 'Vô địch V-League rất khó'

Thể thaoChủ Nhật, 18/08/2019 11:42:00 +07:00

Giành chiến thắng 3-1 trước Quảng Ninh, nhưng CLB TP.HCM vẫn chưa thể rút ngắn khoảng cách 5 điểm với đội Hà Nội trong cuộc đua vô địch V.League.

CLB TP.HCM tiếp tục nuôi hy vọng về cuộc đua vô địch với đội Hà Nội. Họ cụ thể hóa quyết tâm đó bằng chiến thắng 3-1 trước đội bóng đang xếp ngay sau mình là Quảng Ninh vào tối 17/8.

Người đem về 3 điểm cho thầy trò ông Chung Hae-seong là ngoại binh Victor Mansaray với cú đúp, bàn thắng còn lại được Quang Nam thực hiện từ cú sút phạt đẹp mắt. CLB Quảng Ninh gỡ lại 1-3 ở phút 34 bằng pha sút xa của hậu vệ Xuân Hùng.

chung hae soung tphcm zing

 Victor Mansaray (áo đỏ) khiến hàng thủ Quảng Ninh ôm hận vì liên tục mắc sai lầm. Ảnh: Quang Thịnh.

Nhìn nhận về thực tế, ông Chung nói: "Tôi chưa từng nói mục tiêu của CLB TP.HCM là vô địch V.League. Chúng tôi cố gắng đạt vị trí cao nhất có thể. Tôi muốn người hâm mộ đánh giá đội bóng khác gì so với năm ngoái".

"Vô địch V.League lúc nào cũng rất khó, chúng tôi sẽ nỗ lực nhiều hơn. Lâu rồi, không có đội bóng nào ở TP.HCM đạt thành tích tốt. Tôi rất cảm ơn cầu thủ, họ đã hy sinh nhiều thứ, nhiều người đá 5-10 phút", HLV người Hàn Quốc nói.

Giành chiến thắng ở vòng 21, nhưng CLB TP.HCM vẫn chưa thể rút ngắn khoảng cách 5 điểm trước Hà Nội. Tiền vệ Quang Hải và đồng đội có chiến thắng 2-1 ngay trên sân Hòa Xuân của CLB Đà Nẵng. V.League 2019 lúc này còn 5 vòng nữa là kết thúc.

Đội chủ sân Thống Nhất vẫn có cơ hội cạnh tranh vô địch. CLB Hà Nội còn phải đá thêm trận ở AFC Cup liên khu vực, do vậy đoàn quân của ông Chung Hae-seong chỉ cần duy trì sự tự tin sau trận thắng trước Quảng Ninh để chờ thời điểm bứt lên.

"Chúng tôi đã thua 2 trận trước đó với Khánh Hòa và Quảng Nam. Tôi luôn nhắc các cầu thủ phải tự tin lên, và họ đã làm được ở hiệp một. Bóng đá phải có may mắn và khó khăn, trận này giúp các cầu thủ có sự tự tin", chiến lược gia Hàn Quốc giãi bày.

chung hae soung tphcm zing

 CLB TP.HCM đang thua Hà Nội 5 điểm khi giải còn 5 vòng đấu nữa. Ảnh: Quang Thịnh.

Dù sao, thắng đối thủ trực tiếp là Quảng Ninh, CLB TP.HCM kéo giãn khoảng cách với nhóm sau thành 7 điểm. Đội bóng của ông Phan Thanh Hùng đang có 31 điểm. Trận thua sớm khiến mục tiêu huy chương bạc của đội bóng đất mỏ Quang Ninh xa vời.

HLV Phan Thanh Hùng lý giải: "Chúng tôi chơi lúng túng ngay từ đầu và không kiểm soát được thế trận. Phạt đền mà Dyachenko còn đá không vào, thì phải nghiêm túc coi lại khâu dứt điểm. Nếu chúng tôi nhập cuộc như hiệp 2, có lẽ mọi chuyện đã khác".

4 bàn thắng đều được ghi trong 36 phút đầu tiên của trận đấu. Tiền đạo Dyachenko đá hỏng phạt đền ở hiệp 2 khiến Quảng Ninh không thể rút ngắn cách biệt. Quảng Ninh phải chấp nhận thua, bị nhóm các đội có 27-28 điểm đe dọa vị trí tranh huy chương đồng.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn