HLV Calisto: Văn Quyến rất khó hòa nhập

Thể thaoThứ Năm, 09/09/2010 12:35:00 +07:00

(VTC News) - HLV Calisto thẳng thắn khẳng định như vậy sau buổi tập sáng 9/9 khi được hỏi thông tin về tình hình chấn thương của tiền đạo Văn Quyến.

(VTC News) - HLV Calisto thẳng thắn khẳng định như vậy sau buổi tập sáng 9/9 khi được hỏi thông tin về tình hình chấn thương của tiền đạo Văn Quyến.


-  PV: Xin ông cho biết tình hình chấn thương của Văn Quyến vào thời điểm hiện nay?

HLV Calisto: Tôi chưa thể nói được gì vào lúc này. Sau khi đưa Quyến đi khám lại, chiều nay, bác sỹ của đội tuyển mới báo lại kết quả thì tôi mới biết được cụ thể mức độ chấn thương của cậu ấy.

Không sớm bình phục chấn thương, Văn Quyến khó cạnh tranh được vị trí tại ĐTVN. (Ảnh: Quang Minh)

-  Vậy ông đánh giá thế nào về khả năng của Văn Quyến sau những ngày tập luyện vừa qua?

HLV Calisto: Tinh thần, ý thức tập luyện của Văn Quyến là không có vấn đề gì cả. Tuy nhiên, thể lực của Văn Quyến hiện nay là không tốt. Nếu anh ta bị kết luận là chấn thương và phải nghỉ tập nhiều ngày thì sẽ rất khó để kịp hòa nhập với lối chơi của đội tuyển.

-  Mới chỉ qua 3 ngày tập luyện nhưng đã có một số cầu thủ bị chấn thương, phải chăng giáo án mà ông đưa ra cho các cầu thủ là nặng?

HLV Calisto: Không có, chúng tôi có tập nhiều đâu. Chấn thương của Văn Quyến là vết đau cũ, cậu ấy bị từ trước khi đến đây. Với một số cầu thủ khác cũng vậy và đó cũng chỉ là chấn thương nhẹ, không ảnh hưởng nhiều, họ sẽ sớm quay lại tập luyện.

-  Việc Được Em, Đức Dương xin rút vì lý do gia đình đã khiến ông không hài lòng?

HLV Calisto: Đây là vấn đề không chuyên nghiệp với những tuyển thủ QG. Đáng lẽ ra họ phải biết đặt quyền lợi đội tuyển QG lên trên hết. Hình ảnh của ĐTQG vì thế cũng không tốt.

Chúng ta đang là nhà vô địch nên với bất cứ giải đấu nào cũng cần phải quyết tâm. Các cầu thủ thể hiện như vậy là không tốt chút nào.

-  Sự vắng mặt của Đức Dương, Được Em có ảnh hưởng gì đến sức mạnh của đội tuyển Việt Nam ở thời điểm này?

HLV Calisto: Cuộc sống là như vậy. Không có người này chúng tôi sẽ có người khác thay thế, sẽ không có vấn đề gì xảy ra cả.

HLV Calisto khẳng định, ĐTVN không tập nặng trong những ngày qua. (Ảnh: Quang Minh)

-  Đây không phải là lần đầu tiên có cầu thủ xin rút lui khỏi ĐTQG ở mỗi đợt tập trung, theo ông, liệu có cần những biện pháp xử lý kỷ luật?

HLV Calisto: Như tôi đã nói, đó là sự thiếu chuyên nghiệp, đáng bị lên án. Cần phải có sự trừng phạt những cầu thủ này, không chỉ từ phía Liên đoàn đâu mà cả CLB đã ký hợp đồng với cầu thủ đó.

Tôi muốn nhấn mạnh đến sự không chuyên nghiệp ở các cầu thủ. Bây giờ, nếu họ đã không chuyên nghiệp với ĐTQG thì sẽ có lúc họ cũng thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp với CLB, nơi đã trả lương. Không chỉ là vấn đề tiền bạc, hình ảnh của ĐTQG và cả CLB cần phải được tôn trọng.

-  Đội hình ĐTVN hiện nay so với thời điểm vô địch AFF Cup 2008 có sự khác biệt nào không, thưa ông?

HLV Calisto: Những con người mà ĐTVN có hiện nay khá đầy đủ nếu so với đội hình đã vô địch năm 2008. Tất nhiên, có xuất hiện của một số cầu thủ mới nhưng đó đều là sự bổ sung cho những gì chúng ta đã có.

Mặc dù vậy, ĐTVN vẫn cần phải cách tân. ĐTQG không có nhiều nét mới và sự cách tân đó sẽ được tiến hành ở đội Olympic. Đội Olympic chính là nơi đào tạo lực lượng để bổ sung cho ĐTQG.

-  Xin cảm ơn ông!


Chí Tâm (ghi)

* Là một người hâm mộ bóng đá Việt Nam, bạn chờ đợi gì ở sự trở lại của Văn Quyến trong đợt tập trung đội tuyển lần này? Theo bạn, liệu sự có mặt của Quyến có phải là tác nhân quan trọng trong hành trình bảo vệ danh hiệu AFF Cup của ĐTVN. Hãy gửi ý kiến của bạn cho VTC News qua hộp thảo luận cuối bài (Gõ tiếng Việt có dấu)! Trân trọng!

Bình luận
vtcnews.vn