HLV Calisto: AFF Cup mới là mục tiêu chính của ĐTVN

Thể thaoThứ Hai, 01/11/2010 08:38:00 +07:00

(VTC News) - Xác định mục tiêu chính của ĐTVN là AFF Cup nên theo lời HLV Calisto, VFF Cup chỉ là một giải đấu mang tính chất thử nghiệm.

(VTC News) - Xác định mục tiêu chính của ĐTVN là AFF Cup nên theo lời HLV Calisto, VFF chỉ là một giải đấu mang tính chất thử nghiệm.


- Ông có thể cho biết tình hình của đội tuyển Việt Nam trước khi VFF Cup 2010 diễn ra?

HLV Calisto: Chúng tôi đã sẵn sàng tham dự giải đấu này. Tuy nhiên, hiện có một số cầu thủ đang bị chấn thương. Một số cầu thủ khác như Tài Em, Quang Thanh vừa mới bình phục chấn thương xong.

HLV Calisto sẽ tiếp tục thử nghiệm đội hình. Ảnh: Quang Minh

Ngoài ra còn có Phước Tứ, Tấn Tài. Có thể trong trận đấu tới, Tài Em chỉ đá dự bị, cũng có thể, tôi không đưa cậu ấy vào sân, có thể Tài Em chỉ đá 20 phút.

- Vậy chức vô địch không phải là mục tiêu của ĐTVN tại VFF Cup?

HLV Calisto: Mục tiêu của đội tuyển Việt Nam ở giải đấu này không phải là giành chức vô địch. Chúng ta phải có những ưu tiên, vì vậy, mục tiêu xa hơn của đội tuyển phải là AFF Cup.

Các tuyển thủ Việt Nam tích cực tập luyện, chuẩn bị cho VFF Cup. Ảnh: VSI

Như tôi đã nói ở trên, một số cầu thủ của đội tuyển đang phải điều trị chấn thương nên ở giải đấu này mục tiêu của tôi vẫn là tiếp tục những thử nghiệm.

- ĐTVN sẽ chạm trán Singapore ở VFF Cup sau đó còn gặp lại đối thủ ở AFF Cup vào tháng 12, ông có lo ngại việc chúng ta sẽ bị 'lộ bài'?

HLV Calisto: Không. Nói chung về lối chơi, những trường phái bóng đá nhất định sẽ không có gì thay đổi. Những HLV đó đến từ nước nào thì sẽ áp dụng lối chơi đó cho đội tuyển. Thay đổi nếu có sẽ chỉ ở một vài vị trí trên sân thôi.

- Xin cảm ơn ông!


Chí Tâm (thực hiện)

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn