Hình tượng văn học của PK: Bước ra từ điện ảnh

Thế giới gameThứ Hai, 24/10/2011 12:10:00 +07:00

(VTC News) - Phần 2 của loạt bài về hình tượng nghệ thuật trong Pet Kute với chủ đề là những nhân nhân vật bước ra từ thế giới điện ảnh.

(VTC News) - Phần 2 của loạt bài về những hình tượng nghệ thuật trong Pet Kute với chủ đề là những nhân nhân vật bước ra từ thế giới điện ảnh.

Gấu trúc Po

Gấu Po trong Kung Fu Panda và tạo hình trong game Pet Kute 

“Kung Fu Panda” là bộ phim hoạt hình nổi tiếng của hãng Dream Works kể về chú gấu trúc Po to béo, tham ăn và rất đỗi đáng yêu. Là con trai duy nhất của ông chủ tiệm mì song Po không muốn kế thừa sự nghiệp của cha mà chỉ muốn trở thành bậc thầy kungfu tài giỏi. Được chọn một cách tình cờ nhưng với nỗ lực tập luyện không ngừng, Po đã chứng minh được khả năng của bản thân, trở thành võ sĩ Long Thần, trừ gian diệt bạo mang lại bình yên cho cư dân thung lũng Hòa Bình.

Khi bộ phim chính thức công chiếu, hình tượng chú gấu Po mập mạp, đáng yêu đã được nhiều người yêu thích, cả người lớn lẫn trẻ em. Và khi tạo hình của Gấu trúc xuất hiện trong thế giới thú cưng Pet Kute, sự đáng yêu đó được tăng lên gấp bội bởi nó còn mang theo vẻ hài hước, ngộ nghĩnh rất trẻ thơ.

Cửu vĩ hồ ly

Không ngày thơ, dịu dàng như phim nhưng Hồ ly của Pet Kute lại gợi cảm và quyến rũ hơn nhiều 


Cửu vĩ hồ ly – Cáo chín đuôi là hình tượng quen thuộc trong các câu chuyện dân gian, truyền thuyết. Hiện thân của yêu quái này là cô nàng áo trắng xinh đẹp tuyệt trần chuyên dụ dỗ đàn ông, làm họ si mê rồi lấy đi sinh khí.

Nhưng với thế hệ trẻ, hình tượng cáo chín đuôi lại rất đỗi thi vị, ngọt ngào với hình tượng “nàng thiếu nữ” 900 tuổi ngày thơ, dễ thương Gumiho trong bộ phim truyền hình Hàn Quốc “Bạn gái tôi là cáo chín đuôi”. Cửu vĩ hồ ly của Pet Kute cũng vậy, không phải còn là yêu quái mà đã trở thành bạn thân thiết của con người.

Tiên nữ Tinkerbell

Tinkerbell của đạo diễn P.J. Hogan và của Pet Kute, ai đáng yêu hơn? 

Xuất hiện trong bộ phim “Peter Pan” của đạo diễn P.J. Hogan, tiên nữ Tinkerbell để lại ấn tượng tốt cho người xem bởi vẻ ngoài thánh thiện, đáng yêu. Tinkerbell cũng là người hướng dẫn cho những cậu bé đi lạc ở Neverland thích nghi với cuộc sống, đồng hành cùng họ trong cuộc chiến với thuyền trưởng Hook, tên cướp biển đáng sợ với một cánh tay được thế bằng chiếc móc câu bằng sắt.

Tinkerbell của Pet Kute lại là công chúa tóc tím dễ thương. Nhìn rất hiền lành nhưng khi ra đòn lại rất nhanh và chính xác.

Tôn Ngộ Không

Từ trái qua: Tôn Ngộ Không phim phiên bản 1986, game Pet Kute, phim phiên bản 2011 


Nếu đem so sánh hình tượng Tề Thiên Đại Thánh Tôn Ngộ Không trong Pet Kute với hình tượng nhân vật này trong bộ phim truyền hình nổi tiếng Tây Du Ký phiên bản 1986, thì hai bên ngang bằng về độ dễ thương nhưng dường như “tác phẩm” của đạo diễn Dương Khiết “lịch sự” hơn bởi trang phục chỉn chu, gậy Như Ý hoành tráng. Còn khi đặt Khỉ đá của Pet Kute bên cạnh lão Tôn của đạo diễn Trương Kỷ Trung thì tạo hình trong game “ăn đứt” hơn nhờ vẻ đáng yêu.

Hạ Vy
Bình luận
vtcnews.vn