Hình ảnh kì lạ xuất hiện trong họp báo chung của Tổng thống Mỹ-Ba Lan gây ‘bão’

Thế giớiThứ Năm, 13/06/2019 14:47:00 +07:00

Mạng nhện mỏng xuất hiện giữa các micro, được lắp đặt trên bục phát biểu của 2 nhà lãnh đạo, lấp lánh dưới ánh mặt trời.

Video: Hình ảnh lạ trong họp báo chung của Tổng thống Mỹ với Tổng thống Ba Lan gây ‘bão’

Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda ngày 12/6 thăm Nhà Trắng và có cuộc hội đàm với người đồng cấp Mỹ Donald Trump về một loạt các vấn đề song phương.

Trong cuộc họp báo chung sau hội đàm, hình ảnh một mạng nhện mỏng xuất hiện giữa các micro được lắp đặt trên bục phát biểu của 2 nhà lãnh đạo lấp lánh dưới ánh mặt trời, thu hút sự chú ý và bình luận của cư dân mạng.

Nhiều người mỉa mai tình huống kì lạ này, số khác lại cho rằng đây có thể là một dấu hiệu tốt, chứng tỏ rằng "thực sự có một mối liên hệ đặc biệt" giữa lãnh đạo của hai quốc gia. Theo Sputnik, các Tổng thống Mỹ thường tổ chức họp báo ngoài trời khi thời tiết tốt.

Trong chuyến thăm, Tổng thống Trump và người đồng cấp Ba Lan thông báo nỗ lực mới nhằm tăng cường hợp tác giữa hai nước trên nhiều lĩnh vực như năng lượng và quốc phòng.

Đặc biệt, hai bên ký một thỏa thuận quốc phòng mới, theo đó, Mỹ sẽ điều thêm 1.000 lính đến Ba Lan trên cơ sở luân phiên, với chi phí do Ba Lan chi trả. Ông Trump đánh dấu việc ký kết và chuyến thăm của ông Duda bằng một màn trình diễn quân sự với máy bay chiến đấu F-35 phía trên Nhà Trắng, trong khi Ba Lan cũng đang thực hiện các bước để mua F-35 mới từ Mỹ

trump-poland-president

 Hai lãnh đạo cùng phu nhân xem màn trình diễn F-35. (Ảnh: AP)

Ông Trump cho biết, sự gia tăng quân đội Mỹ ở Ba Lan sẽ không làm thay đổi tổng số quân đội Mỹ trên khắp châu Âu. Thay vào đó, ông sẽ luân chuyển đội quân bổ sung ra khỏi Đức, nơi ông chỉ trích vì không tăng đủ chi tiêu quốc phòng cần thiết.

Tổng thống Ba Lan cũng nói về tầm quan trọng của việc Mỹ triển khai quân đội, lưu ý rằng việc triển khai sẽ bao gồm "các lực lượng đặc nhiệm" và "các đơn vị quân đội khác của Mỹ."

Ông Trump không đề cập cụ thể việc triển khai quân đội như một biện pháp để ngăn chặn sự ảnh hưởng của Nga tại khu vực. Trong khi các quan chức cấp cao Mỹ cho biết, động thái điều quân tuân thủ thỏa thuận hợp tác giữa Nga và NATO được kí vào năm 1997.

Hiện tại có khoảng 4.000 lính Mỹ ở Ba Lan trên cơ sở luân phiên. 

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn