Higuain nhận bí kíp "độc chiêu" từ Van Nistelrooy

Thể thaoThứ Bảy, 06/03/2010 06:18:00 +07:00

(VTC News) - Trước khi rời Real, Ruud van Nistelrooy vẫn kịp truyền lại cho đàn em Gonzalo Higuain một bí kíp "độc chiêu" trong việc săn lùng bàn thắng.

(VTC News) - Đó là bí kíp ghi bàn của tiền đạo Ruud van Nistelrooy truyền lại cho đàn em Gonzalo Higuain.

Đầu mùa giải này, với sự xuất hiện của Ronaldo, Kaka và Benzema, không ít người nghĩ rằng tiền đạo Higuain sẽ bị cho ra rìa. Tuy nhiên, tận dụng mọi cơ hội được ra sân, cầu thủ người Argentina đã chứng minh điều ngược lại bằng những bàn thắng quan trọng có tính chất quyết định đến chiến thắng chung cuộc của Real Madrid.

Higuain đang có phong độ ghi bàn cực cao trong màu áo Real. (Ảnh: Getty)

Khi Ronaldo chấn thương, không thể thi đấu hoặc “tịt ngòi” thì Higuain lập tức tỏa sáng rực rỡ. Hai vòng đấu gần đây, Higuain đều lập cú đúp, Real giành trọn 3 điểm trong “cơn mưa” bàn thắng vào lưới Villarreal và Tenerife. Trước khi vòng đấu thứ 25 diễn ra, El Pipita đã ghi được tổng cộng 16 bàn, nhiều hơn Ronaldo 3 bàn, và chỉ kém cầu thủ đang dẫn đầu trong cuộc đua giành danh hiệu Pichichi là David Villa đúng một bàn.

Ở loạt trận giao hữu hồi giữa tuần, chính Higuain là cầu thủ đã mang về bàn thắng duy nhất giúp Argentina giành chiến thắng 1-0 trước ĐT Đức. Vì vậy, vào rạng sáng ngày mai, các CĐV trung thành của Real sẽ lại tiếp tục hi vọng El Pipita “nổ súng” giúp Real đánh bại Sevilla với một tỷ số đậm đà như các vòng đầu gần đây.

“Ruud nói với tôi là các bàn thắng giống như nước sốt cà chua nấm vậy. Đôi khi bạn cố gắng thi đấu hết mình thì bàn thắng lại không đến, nhưng đừng lo vì vào một thời điểm nào đó nó sẽ bất ngờ đến một cách dồn dập”, Higuain tiết lộ về lời khuyên của đàn anh Ruud van Nistelrooy.

Nhờ hiệu suất ghi bàn cực cao nên thời gian gần đây, BLĐ Real đã tức tốc thảo ra hợp đồng mới để “trói” chân Higuain trước sự nhòm ngó của Arsenal và Man City. Tuy nhiên, tiền đạo người Argentina không vội vàng trong việc ký hợp đồng mới. Theo anh đó là chuyện của tương lai, còn trước mắt phải tập trung thi đấu hết mình để giúp Real nuôi dưỡng giấc mơ vô địch La Liga.

“Tôi hi vọng có thể sớm đạt được thỏa thuận mới với Real nhưng gia đình và người đại diện của tôi sẽ lo việc này. Còn bản thân tôi, điều quan trọng là được chơi bóng”, El Pipita kết luận

Song Mai (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn