Hiện trường vụ cháy nhà máy giấy, hàng chục tỷ ra tro

Thời sựThứ Hai, 05/05/2014 11:21:00 +07:00

(VTC News) - Ước tính con số thiệt hại tại vụ hỏa hoạn thiêu rụi kho giấy công ty Thanh Đạt lên đến hàng chục tỷ đồng.

(VTC News) - Ước tính con số thiệt hại tại vụ hỏa hoạn thiêu rụi kho giấy công ty Thanh Đạt lên đến hàng chục tỷ đồng.

Như VTC News đã đưa tin, vào khoảng 19h tối 4/5 đã xảy ra vụ cháy lớn tại Công ty CP giấy Thành Đạt thuộc cụm công nghiệp Phong Khê (Bắc Ninh). 
Đến 22h tối 4/5, lực lượng cứu hỏa điều động 3 máy xúc đến phá tường nhà kho để phun nước dập lửa. Công ty Thành Đạt thuê 5 xe nâng để vận chuyển, cứu số giấy chưa bị cháy.
Hàng chục tỉ đồng ra tro sau vụ hỏa hoạn

Khoảng 23h cùng ngày, 13 xe cứu hỏa (Bắc Ninh 9 xe và Gia Lâm, Hà Nội, 4 xe) đã có mặt tham gia cứu hỏa. Trong kho chứa các cuộn giấy đường kính 1,2 m nặng 600 kg - là giấy thành phẩm để sản xuất làm vở viết.
Thời điểm xảy ra vụ cháy, khu vực Bắc Ninh trời mưa lớn nhưng vẫn không ngăn được ngọn lửa bùng cháy dữ dội. Nhà kho chứa hàng trăm tấn giấy viết thành phẩm, chất liệu dễ bén lửa càng khiến cho công tác chữa cháy gặp khó khăn.
Do đám cháy quá lớn, một số kết cấu, mái tôn dầm thép nhà máy đã bị biến dạng, đổ sập. Đến rạng sáng nay, công tác chữa cháy vẫn đang được triển khai tích cực.
 Lực lượng cứu hỏa làm việc suốt đêm

Trao đổi với PV, một lãnh đạo công an tỉnh Bắc Ninh cho biết: "Về cơ bản, lực lượng cứu hoả đã khống chế ngọn lửa thành công. Tuy nhiên, đến sáng nay một số khu vực vẫn còn cháy âm ỉ nên chúng tôi  tiếp tục huy động thêm 3 xe cứu hoả và nhiều chiến sĩ PCCC túc trực dập tắt hoàn toàn đám cháy".
Thông tin ban đầu cho hay, vụ cháy đã thiêu rụi khoảng 4.000 tấn giấy để sản xuất vở học sinh cùng những máy móc, phương tiện sử dụng cho sản xuất. Vụ cháy không có thiệt hại về người, nhưng ước tính thiệt hại về tài sản có thể lên đến hàng chục tỷ đồng.
Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan công an làm rõ.

Hà Minh
Bình luận
vtcnews.vn