Hé lộ trang phục dân tộc mới lạ của Ngọc Châu tại ‘Hoa hậu Siêu quốc gia 2019’

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 22/11/2019 12:30:00 +07:00

Bộ trang phục này có phần sexy nhưng theo NTK Lê Long Dũng chia sẻ, anh không gây sốc bằng cách rẻ tiền.

Sáng 22/11, NTK Lê Long Dũng hé lộ bộ trang phục dân tộc mang tên Lạc Vũ dành cho Ngọc Châu tại Miss Supranational – Hoa hậu Siêu quốc gia 2019. So với bản vẽ từng được đăng tải, mẫu thật đẹp và ấn tượng hơn.

Được biết, bộ trang phục dân tộc của Ngọc Châu  mất 2 ngày lên bản vẽ và 15 ngày thực hiện. Lạc vũ có tổng chiều dài hơn 5 m tính từ đỉnh lông ở phần chóp nón cho đến gót chân. Trong đó, riêng chiều dài nón là 1,2 m và phần đuôi khoảng 2,8 m. Bộ quốc phục được ghép từ hơn 10.000 mảnh, đính đá thủ công.

ngocchau (4) 3

Tổng thể bộ trang phục dân tộc của Ngọc Châu.

NTK Lê Long Dũng cho biết, ý tưởng của bộ trang phục lần này được lấy cảm hứng từ bức chạm vũ nữ Trà Kiệu cùng hình ảnh chim lạc.

Với Lạc vũ, mọi người nhìn vào sẽ thấy ngay hình ảnh vũ nữ Trà Kiệu. Lý do đầu tiên tôi quyết định đưa chi tiết này vào là bởi nó thuộc nền văn hoá cổ Chăm Pa, đồng thời là một trong những tác phẩm điêu khắc nổi bật nhất của Việt Nam được nhiều nước trên thế giới biết tới, yêu mến.

Bên cạnh đó là hình ảnh chim lạc với đầy đủ phần cánh và đuôi, vừa tái hiện nét truyền thống của văn hoá Việt vừa cho thấy những ước mơ, khát khao lớn - mà cụ thể ở đây là bay lên, vươn lên đưa Việt Nam toả sáng, thăng hoa trên đấu trường nhan sắc quốc tế” – Lê Long Dũng nói thêm.

ngocchau (3)

Các chi tiết được đính kết thủ công.

Bộ trang phục lần này đáp ứng tiêu chí của cuộc thi là thể hiện được nét khoẻ khoắn, năng động lẫn mạnh mẽ. Theo Lê Long Dũng, Lạc vũ là trang phục dân tộc sexy nhất mà anh thực hiện từ trước đến nay.

Tôi tin khi Lạc vũ tung ra, có người sẽ cảm thấy thích. Nhưng, đâu đó cũng sẽ có ý kiến cho rằng nó quá sexy. Tôi trân trọng và đón nhận hết những ý kiến khen chê từ mọi người, nếu nó mang ý nghĩa tích cực cũng như tinh thần đóng góp.

Đối với chủ đề lần này, việc làm sao để thể hiện ra hình thể đẹp nhất và phô diễn được vũ đạo thì rất quan trọng. Cho nên, yếu tố sexy một chút cũng hay khi nó có thể giúp truyền tải tinh thần của bộ trang phục cũng như thể hiện sự phóng khoáng và hiện đại của người phụ nữ ngày nay” - anh tâm sự.

Tuy nhiên, NTK 8X khẳng định sự sexy này vừa phải, không phô hay chủ trương khoe hình thể quá đà. “Tôi không muốn gây sốc một cách rẻ tiền” – Lê Long Dũng nhấn mạnh.

ngocchau (5)

 

Về phần Ngọc Châu, cô cho hay bản thân rất thích khi mới nhìn thấy bản vẽ. Đến lúc đi thử trang phục, người đẹp còn phấn khích hơn và hứa sẽ thể hiện thật tốt tại đấu trường nhan sắc này.

Ngọc Châu tên thật là Nguyễn Thị Ngọc Châu, sinh năm 1994, sở hữu chiều cao 1,74 m cùng số đo chuẩn 80-60-90 cm. Bên cạnh các show thời trang trong nước, cô từng trình diễn ở Seoul Fashion Week 2017.

Miss Supranational - Hoa hậu Siêu quốc gia 2019 diễn ra từ 19/11 - 6/12 tại Ba Lan. Sau 9 năm tổ chức, đây được đánh giá là một trong 6 cuộc thi nhan sắc lớn nhất thế giới. Đương kim Hoa hậu là Valeria Vazquez Latorre đến từ Puerto Rico, còn Minh Tú – đại diện Việt Nam năm ngoái lọt top 10 và là Hoa hậu Siêu quốc gia châu Á.

Dung Phạm
Bình luận
vtcnews.vn