Hậu vệ Thành Chung: 'Hãy chờ diện mạo mới của U23 Việt Nam'

Thể thaoThứ Hai, 18/03/2019 12:28:00 +07:00

Lứa cầu thủ mới của U23 Việt Nam hứa hẹn sẽ mang tới những bất ngờ thú vị cho người hâm mộ nước nhà.

U23 Việt Nam đã có màn thử lửa trước thềm vòng loại U23 châu Á bằng trận đấu tập với Đài Loan cuối tuần trước. Các học trò của HLV Park Hang Seo đã giành chiến thắng 6-1 với nhiều điểm tích cực. Tuy nhiên đó chắc chắn chưa phải màn trình diễn tốt nhất của U23 Việt Nam với rất nhiều gương mặt mới.

“Trận đấu vối Đài Loan chưa nói lên điều gì. Bởi lẽ đó chỉ là một trận đấu tập. Khi thi đấu với Đài Loan, toàn đội cũng dành sự quyết tâm cao để thể hiện hết mình”, hậu vệ Nguyễn Thành Chung chia sẻ. 

"Khó khăn lớn nhất là chúng tôi cần thêm thời gian để kết dính. Ở giải lần này, mọi người hãy chờ đợi một diện mạo mới của U23 Việt Nam".

Thanh Chung

 Thành Chung trả lời phỏng vấn trước buổi tập sáng 18/3.

Thành Chung là một trong những cầu thủ sót lại từ đội hình lọt vào trận chung kết U23 châu Á năm 2018 dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo. Dù chỉ đóng vai trò dự bị trong hành trình đi đến ngôi á quân nhưng đó cũng là giải đấu mang lại nhiều trải nghiệm cho hậu vệ trẻ của CLB Hà Nội.

“Năm trước có các anh Công Phượng, Xuân Trường nhưng năm nay các anh ấy lớn rồi, chúng tôi giờ trở thành người dìu dắt các em”, Thành Chung cho biết.

“Ở giải lần này, tôi hy vọng đội sẽ vượt qua vòng bảng để tiến đến VCK U23 châu Á. Năm ngoái, tôi đã có cơ hội được tham dự cùng các đàn anh. Giải đấu ở Thường Châu cho tôi rất nhiều cảm xúc và kinh nghiệm. Tôi đang cố gắng quyết tâm để không còn là cầu thủ dự bị và thi đấu đạt kết quả tốt nhất”.

“Trong trận đấu với Đài Loan, tôi mới thi đấu 1 hiệp và chơi tương đối ổn định nhưng vẫn cần hoàn thiện hơn nữa ở những trận đấu sắp tới. Qua trận vừa rồi, tôi thấy mọi người cần thêm thời gian để kết dính nhau hơn nữa. Các bạn cũng như các em thi đấu rất máu lửa và đề cao tinh thần quyết tâm”.

Tại vòng loại U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam nằm cùng bảng với 3 đội tuyển cùng thuộc khu vực Đông Nam Á. Người hâm mộ có lẽ cũng lo lắng rằng các đối thủ đã hiểu rõ về HLV Park Hang Seo, nhất là sau khi lứa Công Phượng gây được tiếng vang lớn ở các giải châu lục. Tuy vậy theo Thành Chung, đây không phải vấn đề đáng lo ngại.

“Về việc bị đối thủ bắt bài, các đội bóng lớn trên thế giới cũng ở trong tình cảnh đó nhưng quan trọng là mình hoàn thiện và hoạt động thế nào. Đối thủ tôi đánh giá cao nhất là Indonesia và Thái Lan”, hậu vệ của U23 Việt Nam nhận định.

Ngọc Anh
Bình luận
vtcnews.vn