Háo hức chào đón ngày hội lớn nhất của sinh viên Thủ đô

Giáo dụcThứ Tư, 17/10/2012 08:10:00 +07:00

(VTC News)- Diễn ra trong 3 ngày 19-21/10, “Ngày hội Tân Sinh viên 2012” là sự kiện lớn nhất của Sinh viên Thủ đô"


(VTC News) - Ngày 16/10, Hội sinh viên Thành phố Hà Nội, Đại học Quốc gia Hà Nội và Công ty Cổ phần MH Việt Nam phối hợp tổ chức họp báo để giới thiệu thông tin về “Ngày hội Tân Sinh viên 2012” với chủ đề “Vững bước tương lai”.


 Đại diện ban tổ chức thông tin về chương trình đến với các bạn sinh viên Thủ đô

Diễn ra trong 3 ngày 19-20-21/10 tại Quảng trường Đại học Quốc gia Hà Nội, “Ngày hội Tân Sinh viên 2012” là sự kiện lớn nhất của Sinh viên Thủ đô.

Ngày hội Tân Sinh viên 2012 là chuỗi sự kiện bao gồm nhiều hoạt động ý nghĩa để chào đón gần 100.000 tân sinh viên của 63 trường đại học, học viện, cao đẳng trên địa bàn Thủ đô; ghi nhận và biểu dương những thành tích nổi bật của Tân sinh viên trong kỳ thi tuyển sinh, những tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Các sự kiện được tổ chức mang phong cách trẻ trung, sôi động, tạo không khí vui vẻ, lạc quan cho Tân sinh viên trước khi chính thức bắt đầu cuộc sống sinh viên - quãng thời gian đẹp nhất của cuộc đời.

Trong khuôn khổ sự kiện, Thành Đoàn, Hội Sinh viên Thành phố Hà Nội sẽ tổng kết và phát động đợt thi đua rèn luyện để trở thành Sinh viên 5 tốt, Sinh viên Thủ đô thời đại mới. 
Hàng loạt các câu hỏi về ngày hội được chính các thủ khoa, tân sinh viên tìm hiểu về ngày hội đặc biệt này

Tại cuộc Họp báo, Ông Trần Anh Tuấn, Phó Bí thư Thành Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội Sinh viên Thành phố Hà Nội cho biết, “Ngày hội Tân Sinh viên 2012- Vững bước tương lai- là hoạt động trọng tâm của Sinh viên Thủ đô chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Thành phố Hà Nội lần thứ XIV, hướng tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X.

Đây là hoạt động rất có ý nghĩa, tạo ra cho các bạn tân sinh viên một sân chơi bổ ích, một ngày hội thực sự, qua đó ghi dấu ấn đậm nét về một thời sinh viên trẻ trung, sôi nổi và đam mê.”


Ông Trần Quang Thanh- Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần MH Việt Nam nói: “Với việc tổ chức thành công Ngày hội Tân Sinh viên 2011, công ty Cổ phần MH Việt Nam đã chủ động đề xuất với Hội Sinh viên Thành phố Hà Nội để cùng phối hợp tổ chức sự kiện năm nay.

MH Việt Nam coi việc tổ chức thành công Ngày hội Tân Sinh viên 2012 là cách cụ thể nhất để chúng tôi đồng hành với các em tân sinh viên. Bằng kinh nghiệm và sự chuẩn bị kỹ lưỡng, tôi tin chắc các em tân sinh viên sẽ có những ngày hội thực sự trong 3 ngày 19, 20, 21/10 tới đây”

Ông William Hamilton-Whyte, Giám đốc điều hành văn phòng đại diện Nokia Việt Nam, Đại diện Nhà đồng hành Vàng chia sẻ: “Các bạn tân sinh viên ngày hôm nay sẽ góp phần vào sự phát triển  và phồn thịnh của Việt Nam trong tương lai.

Tôi muốn gửi lời chúc mừng đến toàn thể các bạn Tân Sinh Viên thủ đô Hà Nội cũng như sinh viên trên cả nước. Nokia chúng tôi rất vinh dự tham gia Ngày hội Tân Sinh Viên năm nay với mong muốn song hành cùng các bạn trong một lễ hội thiết thực, bổ ích và hỗ trợ các bạn kết nối và tiếp cận với thông tin và internet qua những  dòng thiết bị di động thông minh Nokia Asha trẻ trung, mới nhất của Nokia”

Đặc biệt, hàng loạt các họat động chính của ngày hội Tân Sinh viên 2012 sẽ là sân chơi bổ ích đối với các bạn học sinh, sinh viên trên địa bàn Thủ đô.

Lễ hội sách và thiết bị trường học với sự tham gia của những nhà sách, nhà xuất bản lớn cùng nhiều chương trình ưu đãi sẽ mang đến cho các bạn tân sinh viên cơ hội được học tập tốt nhất.

4 Hội thảo chuyên đề với các chủ đề “Rèn luyện để trở thành Sinh viên Thủ đô thời đại mới”, “Học tập tín chỉ bậc đại học”; “Tình bạn, tình yêu với tân sinh viên” và “Phương pháp học tập và thi tiếng Anh đạt chuẩn châu Âu”, được chia sẻ, dẫn dắt bởi những diễn giả, chuyên gia hàng đầu.

Đêm hội Tân Sinh viên 2012 được đầu tư dàn dựng, với các tiết mục nghệ thuật đặc sắc của sinh viên các trường trên địa bàn Hà Nội. Chương trình còn có sự tham dự của các ca sĩ, nhóm nhạc hiện đang được sinh viên yêu mến.

Đặc biệt, tại lễ khai mạc và đêm hội tân sinh viên, ban tổ chức sẽ trao học bổng cho tân thủ khoa đạt thành tích xuất sắc nhất, tân sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần hỗ trợ.

Trước đó, ngày 28/9, báo điện tử VTC News đã phối hợp cùng Thành đoàn Hà Nội, công ty MH Việt Nam tổ chức thành công giao lưu trực tuyến với chủ đề “Nghị lực – Bí quyết thủ khoa”.  Qua đó, các tân thủ khoa có dịp chia sẻ những kinh nghiệm, bí quyết thành công của các thủ khoa tuyển sinh, thủ khoa “kép” xuất sắc với độc giả cả nước.


Nhà đồng hành Vàng của sự kiện là thương hiệu điện thoại Nokia. Nhà đồng hành Bạc là Ngân hàng Vietinbank. Bên cạnh đó, còn có sự đồng hành của các doanh nghiệp, đơn vị trong lĩnh viễn thông, internet, đào tạo, sách, thiết bị trường học, thời trang,  …

Bảo trợ thông tin cho Ngày hội Tân sinh viên 2012 là Báo Điện tử VTC News, Báo Sinh viên Việt Nam, Tạp chí Thế giới Vi tính, mạng xã hội Zing và Tamtay.vn.


P.V

Bình luận
vtcnews.vn