Hành hung công an tại trụ sở còn ghi hình tung lên mạng

Pháp luậtThứ Tư, 11/11/2015 05:35:00 +07:00

(VTC News) - Tòa án nhân dân Thị xã Hương Thủy vừa tuyên 26 và 9 tháng tù giam cho hai đối tượng chống người thi hành công vụ.

(VTC News) - Tòa án nhân dân Thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa tuyên 26 tháng và 9 tháng tù giam cho hai đối tượng chống người thi hành công vụ.

Sáng nay (11/11), Tòa án nhân dân thị xã Hương Thủy đã xét xử lưu động vụ án “chống người thi hành công vụ” đối với hai bị cáo Nguyễn Hữu Đức Minh (SN 1990) và bị cáo Lê Bá Thảo (SN 1989)  cả hai cùng trú tại phường Thủy Dương, thị xã Hương Thủy, tỉnhThừa Thiên -  Huế.


Hai đối tượng Thảo và Minh trước vành móng ngựa.
Hai đối tượng Thảo và Minh trước vành móng ngựa. (Ảnh: Tiến Duy)

Theo cáo trạng, Minh là đối tượng từng có tiền án tiền sự, có dấu hiệu sử dụng chất ma túy và hay quậy phá tại địa phương nên Công an phường Thủy Dương đã cắt cử thượng sĩ Nguyễn Văn Chinh (Công an khu vực 13) theo dõi Minh để có biện pháp can thiệp khi xảy sự cố.

17h ngày 9/9/2015, Trong lúc cùng Lê Bá Thảo ăn ốc tại khu vực cầu ngói Thanh Toàn, Minh dùng điện thoại của bố mình để gọi cho Thượng sĩ Nguyễn Văn Chinh với những lời lẽ thô tục và thách thức anh này.

Sau khi gọi cho Thượng sĩ Chinh, cả hai dùng xe máy đến trụ sở Công an phường Thủy Dương. Trên đường đi, Minh bàn với Thảo sẽ dùng điện thoại để quay cảnh đánh công an sau đó sẽ tung lên mạng.

17h30 cùng ngày, cả hai đến trụ sở công an phường Thủy Dương. Đến nơi, Minh đứng trước cổng Công an phường liên tục chửi bới với những lời khó nghe. Thấy thế Thượng sĩ Chinh cùng với Thiếu tá Trần Văn Quang ra yêu cầu Minh vào trụ sở để giải quyết công việc.

Video: Công an bị tội phạm ma tuý bắn chết


Tuy nhiên Minh vẫn không chấp hành, Thiếu tá Quang mới yêu cầu Minh đưa xe máy vào trụ sở thì Minh rút chìa khóa xe đánh vào mặt khiến Thiếu tá Quang bị dập môi. Trong lúc Minh đánh Thiếu tá Quang thì Thảo dùng điện thoại ghi hình lại và liên tục hô to công an đánh dân.

Thấy Minh đánh Thiếu tá Quang, ông Phạm Văn Hoàng cùng con trai là Phạm Văn Trần Hiểu đã lao vào giúp Thiếu tá Quang khống chế Minh. Sau đó Minh nhảy xuống sông tại đường Khúc Thừa Dụ để chạy trốn. Thiếu tá Trần Văn Quang cùng Thượng sĩ Chinh và ông Hoàng lao xuống nước để bắt Minh.

Trong lúc bỏ chạy Minh bị Thượng sĩ Dương Văn Ngọc quật ngã. Khi giằng co Minh đã dùng đá đánh vào đầu Thượng sĩ Ngọc khiến anh này bị thương nặng. Sau đó, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an phường Thủy Dương đã nhanh chóng khống chế, bắt giữ hai đối tượng côn đồ.

Sau khi xem xét các tình tiết, Tòa án Nhân dân thị xã Hương Thủy đã tuyên án Nguyễn Hữu Đức Minh 26 tháng tù, Lê Bá Thảo 9 tháng tù. Được biết, đối tượng Nguyễn Hữu Đức Minh từng có tiền án, tiền sự về tội cố ý gây thương tích và mới ra tù năm 2013.

Nguyễn Văn Vương
Bình luận
vtcnews.vn