Hành động ít người biết của phi công cường kích Su-25 khi trúng tên lửa

Thế giớiThứ Ba, 06/02/2018 07:20:00 +07:00

Sau khi trúng tên lửa phòng không cá nhân của lực lượng khủng bố, phi công cường kích Su-25, thiếu tá Roman Filipov cố gắng giữ chiếc cường kích này trên không lâu nhất có thể.

Thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết phi công cường kích Su-25, Thiếu tá Roman Filipov, cố gắng giữ chiếc cường kích trên không lâu nhất có thể sau khi cường kích của ông trúng tên lửa cũng như cố gắng giữ liên lạc với chỉ huy.

“Ngày 3/2, khi bay qua khu vực ngừng bắn Idlib để kiểm soát tình trạng ngừng bắn, cường kích Su-25 của Nga do Thiếu tá Roman Filipov điều khiển bị khủng bố dùng tên lửa phòng không cá nhân bắn hạ. Phi công cố gắng giữ cường kích ở trên không cho tới cùng và cố gắng báo với chỉ huy rằng ông bị tấn công bằng tên lửa”, báo cáo này cho biết.

5a75eacefc7e93dd428b4567

 Cường kích Su-25 của Không quân Nga. (Ảnh: Sputnik)

Thiếu tá Roman Filipov tốt nghiệp Trường Không quân Krasnodar, được mô tả là phi công có triển vọng, có năng lực và đầy quyết tâm, được các đồng đội trong trung đoàn yêu mến. Sau khi tốt nghiệp, ông Filipov phục vụ tại vùng Viễn Đông của nước Nga và từng đạt giải trong cuộc thi bay toàn quân.

Thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh Thiếu tá Roman Filipov là phi công giàu kinh nghiệm với hàng chục nhiệm vụ chiến đấu thành công. Thiếu tá Roman Filipov sẽ được truy tặng danh hiệu Anh hùng Nước Nga, gia đình ông sẽ được Bộ Quốc phòng Nga hỗ trợ tối đa có thể.

Nguyễn Tiến
Bình luận
vtcnews.vn