Hàng ngàn ngôi mộ bị đóng đinh ở Huế: Kẻ tình nghi khai gì?

Thời sựThứ Năm, 13/10/2016 14:21:00 +07:00

Cơ quan công an vừa triệu tập một người đàn ông khoảng 60 tuổi để lấy lời khai liên quan đến vụ hơn 1000 ngôi mộ ở Huế bị đóng đinh.

Ngày 13/10, trả lời PV VTC News, thượng tá Trần Đăng Điền - Phó trưởng công an huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế) cho biết, cơ quan này vừa triệu tập một người đàn ông tình nghi là thủ phạm đóng đinh lên hàng ngàn ngôi mộ ở Huế.

Theo đó, người đàn ông bị cơ quan công an triệu tập tên là H. (60 tuổi, quê xã Lộc Thủy) nhưng nhiều năm nay đi bán vé số và lao động tự do ở ngoại tỉnh.

mo20-1349

Cơ quan công an đã triệu tập một người bị tình nghi là người đóng đinh lên hàng ngàn ngôi mộ ở Huế. 

Ông H. từng bị người dân phát hiện len lỏi trọng các ngôi mộ ở thôn An Bàng (xã Lộc Thủy), trên tay có cầm búa và đinh. Tuy nhiên thời điểm đó không ai nghĩ ông H. đóng đinh lên mộ nên để ông này đi.

Theo thượng tá Trần Đăng Điền, tại cơ quan công an, ông H. vẫn chưa thừa nhận là thủ phạm đóng đinh lên hàng ngàn ngôi mộ ở xã Lộc Thủy.

"Hiện chúng tôi đang tiếp tục điều tra và sẽ thông tin khi có kết quả", thượng tá Trần Đăng Điền nói.

Trước đó như VTC News đã đưa tin, trong quá trình đi tảo mộ người dân xã Lộc Thủy phát hiện nhiều ngôi mộ bị kẻ xấu đóng đinh lên phần đầu của mộ. Hàng ngàn ngôi mộ khác ở xã Lộc Thủy cũng xảy ra tình trạng này. 

Theo các chuyên gia văn hoá, hành vì đóng đinh lên hàng ngàn ngôi mộ Huế là xúc phạm người đã khuất và chưa từng có từ trước đến nay.

Video: Người dân Huế hoàng mang vì hàng ngàn ngôi mộ bị kẻ xấu đóng đinh

Nguyễn Vương
Bình luận
vtcnews.vn