Hàng ngàn du khách thăm 'quê hương Hải đội Hoàng Sa'

Thời sựThứ Ba, 24/02/2015 05:25:00 +07:00

Hàng ngàn du khách từ đất liền đã đến thăm quan 'quê hương Hải đội Hoàng Sa' trong dịp Xuân Ất Mùi 2015.

(VTC News) - Hàng ngàn du khách từ đất liền đã đến thăm quan 'quê hương Hải đội Hoàng Sa' trong dịp Xuân Ất Mùi 2015.

Theo thống kê của ngành du lịch huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi), từ Mùng 2 tết Ất Mùi đến nay, đảo Lý Sơn đã đón trên 3.500 khách du lịch từ đất liền thăm quan ''quê hương Hải đội Hoàng Sa'' và thưởng thức Lễ hội đua thuyền đầu xuân mới.

Tại thắng cảnh Chùa Hang, Chùa Đục mỗi ngày có hàng ngàn du khách đất liền viếng thăm, cầu may trong năm mới.

Bà Mai Thị Nghĩa (trú TP. Qui Nhơn, Bình Định) mua vé ra đảo từ Mùng 3 Tết vui mừng cho biết: ''Đây là lần đầu tiên tôi ra thăm quan đảo Lý Sơn – quê hương của đội Hùng binh Hoàng Sa. Ra đến đây mới thấy sự trù phú cùng tình cảm mến khách của người dân nơi đảo tiền tiêu.

Lý Sơn, quê hương hải đội Hoàng Sa, du khách, thăm quan, Tết Ất Mùi, ra đảo
Từ Mùng 2 tết Ất Mùi đến nay, đảo Lý Sơn đã đón trên 3.500 khách du lịch từ đất liền thăm quan ''quê hương Hải đội Hoàng Sa. 

Tôi cũng đã đi nhiều nơi nhưng chưa nơi nào có nhiều thắng cảnh đẹp cùng hệ thống miếu mạo, đình chùa đẹp và nguyên sơ như ở đảo tiền tiêu Lý Sơn” .

Còn tại Nhà trưng bày đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải, ngay từ sáng Mùng 1 Tết đã mở cửa đón khách thăm quan, nhiều đoàn khách đến từ phương xa như TP. Hà Nội, TP. HCM, Cần Thơ cũng có mặt trong ngày đầu năm mới để thăm quan và tìm hiểu những hiện vật, tài liệu liên quan đến Đội dân binh Hoàng Sa năm xưa.
Lý Sơn, quê hương hải đội Hoàng Sa, du khách, thăm quan, Tết Ất Mùi, ra đảo
Nhà trưng bày đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải luôn thu hút sự quan tâm của du khách.

Anh Lưu Chánh Tâm, du khách đến từ TP Đà Lạt tâm sự: ''Ra đến đảo Lý Sơn, được tận mắt chiêm ngưỡng những hiện vật và hình ảnh cũng như tài liệu của Hải đội Hoàng Sa năm xưa mới thấy hết tinh thần bất khuất, lòng can trường của quân và dân đất Việt nói chung và ngư dân đảo Lý Sơn nói riêng, chúng tôi tự hào vì đầu xuân được viếng thăm''.

Ngoài Thắng cảnh Chùa Hang và Nhà trưng bày đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải, nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử văn hóa trên đảo cũng thu hút đông du khách đất liền đến thăm quan.
Lý Sơn, quê hương hải đội Hoàng Sa, du khách, thăm quan, Tết Ất Mùi, ra đảo
Du khách hứng thú khi nghe giới thiệu về truyền thống của Hải đội Hoàng Sa 

Ông Phạm Hoàng Linh, Phó chủ tịch UBND huyện đảo Lý Sơn cho biết: ''Chưa bao giờ khách du lịch lại thăm quan đảo Lý Sơn lại đông như dịp này. Điều này cho thấy Lý Sơn đang là điểm đến của khách du lịch trong và ngoài nước.

Để đáp ứng nhu cầu lưu trú, đi lại của du khách, huyện đã chỉ đạo các ngành chức năng tăng cường phiên, chuyến hoạt động của đội tàu vận chuyển khách, tăng cường công tác kiểm tra dịch vụ lưu trú, đồng thời phân công lực lượng hướng dẫn viên tại các danh lam thắng cảnh, các điểm lịch sử văn hóa trên đảo như Chùa Hang, Chùa Đục, Hang Câu, Nhà trưng bày đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải... để phục vụ du khách khi ra với đảo Lý Sơn trong dịp này."

Mịnh Văn

Bình luận
vtcnews.vn