Hàng loạt phụ nữ mang thai sau thảm hoạ Tứ Xuyên

Thế giớiThứ Tư, 10/03/2010 01:29:00 +07:00

(VTC News)- Đây là hiện tượng bất bình thường trong một đời sống bình thường, nhưng lại là chuyện hiển nhiên sau thảm họa động đất tang thương.

(VTC News) - Đây là hiện tượng bất bình thường trong một đời sống bình thường, nhưng lại là chuyện hiển nhiên sau thảm họa động đất tang thương.

Những người phụ nữ mang thai đứng trước khu tạm cư của họ tại tỉnh Tứ Xuyên. 

Thảm họa động đất mạnh tới 8 độ richter năm 2008 ở Tứ Xuyên đã khiến hàng nghìn đứa trẻ bị chôn vùi trong đống đổ nát, cha mẹ của các em đau đớn đến tột cùng khi mất đi đứa con duy nhất của mình. Sau đó, chính quyền Trung Quốc đã cho phép những gia đình mất con sau thảm hoạ được sinh nở lần thứ hai.

Cô Liu Li (42 tuổi) cũng giống như hàng nghìn người phụ nữ khác ở Tứ Xuyên đã mất đi đứa con duy nhất sau thảm họa. Liu Li đã không rời khỏi nhà suốt 1 tuần sau khi đứa con xấu số qua đời, cả ngày cô chỉ nhìn ảnh con và khóc. Cô nói rằng, em bé 5 tháng tuổi đang nằm trong bụng cô là niềm hy vọng của cả gia đình và cô tin em bé là sự đầu thai của đứa con đầu.

Cô Wang Xiaoqin (37 tuổi) cũng mới sinh một bé gái bụ bẫm tại Bệnh viện 404 ở Mianyang vào cuối năm 2009. Cô con gái 10 tuổi của Wang Xiaoqin đã chết trong vụ động đất khi trường học đổ sụp xuống...

Dù phải mổ đẻ, nhưng cô Wang Xiaoqin vẫn vô cùng hạnh phúc khi ngắm con gái của mình.

Đây chỉ là hai trong số hàng nghìn trường hợp sinh con lần thứ hai ở Tứ Xuyên. Không thể thống kê được những con số cụ thể, nhưng theo Ủy ban Kế hoạch hóa gia đình của tỉnh thì có tới 757 người phụ nữ đã mang thai vào cuối năm 2008 ở khu vực này.

Tuy nhiên, có rất nhiều cặp bố mẹ đang trong độ tuổi trung niên, vì vậy việc mang thai là khá nguy hiểm và phức tạp.

Một khó khăn khác cho các ông bố, bà mẹ mới đó là chi phí của việc sinh nở ngày càng đắt đỏ. Gia đình Chen Yanqun (36 tuổi) đã lún sâu vào cảnh nợ nần chồng chất, từ khi đứa con trai 10 tháng tuổi của họ chào đời. Đứa con của Chen Yanqun bị đẻ non và cậu bé phải được chăm sóc đặc biệt trong viện. Chính vì thế, gánh nặng tài chính ngày càng đè nặng lên đôi vợ chồng này.

Cô Zhang Suhua (39 tuổi, đã mất con trai 13 tuổi trong trận động đất kinh hoàng) giờ đây đang ươm tới 2 “chồi non” mới.

Dù có khó khăn, nguy hiểm, nhọc nhằn thế nào đi chăng nữa thì những gia đình ở Tứ Xuyên vẫn đang cố gắng ươm những “chồi non” mới. Họ hy vọng thế hệ sau của mình sẽ được sống một cuộc đời thật hạnh phúc, khi thảm hoạ đã lùi sâu vào dĩ vãng.

Anh Đức (Theo China Daily)



Bình luận
vtcnews.vn