Hàng loạt công nhân ngất xỉu trong nhà máy ở Quảng Ninh: UBND tỉnh chỉ đạo nóng

Thời sựThứ Ba, 10/07/2018 17:53:00 +07:00

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa phát đi công văn hỏa tốc chỉ đạo cơ quan chức năng và doanh nghiệp đảm bảo môi trường làm việc cho công nhân lao động của công ty YAZAKI tại thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh).

Liên quan đến việc hàng loạt công nhân ngất xỉu trong nhà máy ở Quảng Ninh, ngày 10/7, UBND tỉnh Quảng Ninh vừa phát đi công văn chỉ đạo cơ quan chức năng và doanh nghiệp đảm bảo môi trường làm việc cho công nhân lao động của công ty YAZAKI.

1 4

  UBND tỉnh Quảng Ninh vừa phát đi công văn chỉ đạo xử lý vụ việc.

Cụ thể, công văn nêu rõ, UBND tỉnh Quảng Ninh giao Sở Y tế Quảng Ninh tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chuyên môn hướng dẫn và hỗ trợ công ty YAZAKI Quảng Ninh triển khai ngay các giải pháp khắc phục môi trường không khí tại khu vực kho lưu trữ hàng hóa, vật tư của đơn vị.

UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu công ty YAZAKI thông báo công khai trên các phương tiện thông tin truyền thông và thông báo cho công nhân biết về nguyên nhân gây tình trạng ngất, hoảng loạn tinh thần của công nhân trong ca làm việc sáng 6/7.

b 5

 Các công nhân được cấp cứu sau khi nghi bị nhiễm phải khí lạ phát tán trong nhà máy. 

UBND tỉnh Quảng Ninh cũng giao Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và UBND thị xã Quảng Yên giám sát việc thực hiện của công ty; tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện nghiêm túc các quy định về bảo vệ vệ sinh môi trường trong lao động sản xuất, chăn nuôi, trồng trọt khu vực xung quanh nhà máy, khu vực sản xuất nông nghiệp.

Đối với công ty YAZAKI tại Quảng Ninh, cần thực hiện ngay các giải pháp khắc phục tình trạng không khí trong khu vực kho lưu trữ hàng hóa, vật tự để đảm bảo an toàn tuyệt đối môi trường làm việc cho người lao động; chỉ cho công nhân vào làm việc trở lại tại khu vực kho sau khi có kết quả xét nghiệm không khí đảm bảo an toàn của cơ quan chức năng thuộc Sở Y tế.

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn