Hàng chục trường ĐH, CĐ thi "Bản lĩnh tân sinh viên"

PhimThứ Hai, 01/11/2010 09:39:00 +07:00

(VTC News) - 54 đội đến từ hàng chục trường ĐH, CĐ trên địa bàn TP Hà Nội hôm nay đã bước vào tranh tài tại vòng 1 cuộc thi Bản lĩnh tân sinh viên 2010.

(VTC News) - 54 đội đến từ hàng chục trường ĐH, CĐ trên địa bàn TP Hà Nội hôm nay (1/11) đã bước vào tranh tài tại vòng 1 cuộc thi Bản lĩnh tân sinh viên 2010.

Cuộc thi Bản lĩnh tân sinh viên do CLB AC (Action Club, thuộc Hội Liên hiệp thanh niên VN thành phố Hà Nội) tổ chức; Báo điện tử VTC News là đơn vị bảo trợ thông tin; Công ty TNHH AC Pro là nhà tài trợ chính; cùng với các nhà đồng tài trợ Language Link VN, Linh Long Fashion.

Poster rực rỡ cuộc thi "Bản lĩnh tân sinh viên" 2010.  

Bản lĩnh tân sinh viên là cuộc thi tìm kiếm và đào tạo thủ lĩnh phong trào, dành cho sinh viên năm nhất của tất cả các trường ĐH, CĐ trên địa bàn TP Hà Nội. Vì là cuộc thi tìm kiếm thủ lĩnh phong trào nên các đội (mỗi đội 5 người, học cùng trường) sẽ phải thể hiện những kỹ năng toàn diện qua các vòng thi sau:

- Vòng 1: Tân sinh viên so tài (ngày 1/11). Các đội có 24 giờ đồng hồ để làm bài thi trắc nghiệm trên mạng với các câu hỏi về nhiều mảng kiến thức xã hội, test IQ, EQ... 12 đội có đáp án chính xác nhất và nhanh nhất sẽ được lọt vào vòng 2 của cuộc thi.

- Vòng 2: Hành trình kết nối trẻ (ngày 7/11), với tên gọi "Mật thư - Hành trình kết nối sức trẻ". Các đội sẽ phải giải mật mã và vượt qua thử thách (những trò chơi mang tính đồng đội) để lấy các mảnh ghép của mật mã cuối. Vòng này sẽ chọn ra 6 đội vào vòng chung kết.

- Vòng 3 - Chung kết: Tân sinh viên đấu trí (ngày 14/11). Tại trận chung kết, các đội sẽ phải xây dựng nên một sản phẩm chung từ nguồn vốn được cấp ban đầu, sau đó thi hùng biện để bảo vệ ý tưởng sản phẩm của mình trước BGK và trước các câu hỏi phản biện của đội bạn.

Sau các vòng thi, 3 đội đoạt giải nhất, nhì, ba cùng đội đoạt giải phong cách sẽ được tham dự khóa học 6 buổi về thủ lĩnh phong trào (từ 15 đến 30/11), sau đó tiến hành xây dựng phong trào tại các trường dựa trên nòng cốt là các bạn sinh viên đã được đào tạo.

Trước đó, ngày 25/10 đã diễn ra một buổi giao lưu thú vị giữa các CLB và đội tình nguyện của các trường để giới thiệu về cuộc thi Bản lĩnh tân sinh viên 2010.

 

Buổi giao lưu có sự tham gia của 15 CLB gồm: CLB Mùa hè xanh, CLB BSC-HV Ngân hàng, đội tình nguyện khoa điện - ĐH Bách Khoa, CLB TC, CLB 3R Hà Nội, CLB doanh nghiệp trẻ thuộc ĐH GTVT, CLB Sức trẻ... Điều đó cho thấy cuộc thi Bản lĩnh tân sinh viên đang thu hút rất nhiều bạn trẻ ở nhiều trường ĐH, CĐ trên khắp TP Hà Nội.

Diên Vỹ

Bình luận
vtcnews.vn