Hàng chục người nhập viện vì ăn cá ngừ

Thời sựThứ Hai, 25/07/2011 06:08:00 +07:00

(VTC News) - Trưa 25/07gần 30 công nhân Công ty TNHH may thêu Liên Hưng (Lô 17, đường số 2, KCN Tân Tạo, Q.Bình Tân) đã bị ngộ độc thực phẩm.

(VTC News) -  Ngày 25/07, gần 30 công nhân Công ty TNHH may thêu Liên Hưng (Lô 17, đường số 2, KCN Tân Tạo, Q.Bình Tân) đã bị ngộ độc thực phẩm sau buổi cơm trưa.

Số bệnh nhân nêu trên được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Quốc Ánh (QL1A, P.Tân Tạo, Q.Bình Tân) trong tình trạng nhức đầu, ói mửa, ngứa, sốt cao 37-38 độ. Theo Bác sĩ Nguyễn Thị Kim Thúy - Trưởng phòng kế hoạch tổng hợp BV Quốc Ánh, nguyên nhân chính do các công nhân ăn phải cá ngừ nên bị ngộ độc.

Công nhân Cty Liên Hưng cấp cứu tại BV Quốc Ánh chiều 25/07 - ảnh: H.C

Theo tìm hiểu, nơi cung cấp thức ăn cho Công ty Liên Hưng là một quán ăn tư nhân cũng nằm trên địa bàn Q.Bình Tân.

Đến chiều cùng ngày, 26 công nhân tình trạng sức khỏe dần ổn định, chỉ có 2 ca tăng huyết áp nên phải chăm sóc, cấp cứu theo dõi đặc biệt.

Trước đó, gần trăm công nhân công ty Quang Thái (QL1A, P.Bình Hưng Hòa B, Q.Bình Tân) cũng bị ngộ độc thực phẩm trong buổi ăn trưa ngày 27/06.
"Thủ phạm" chính gây ra ngộ độc được xác định là cá ngừ.

Một bác sĩ cho biết, các loại cá biển sau khi đánh bắt thường được ướp bằng phân u-rê cho tươi. Đây cũng có thể là một trong các nguyên nhân chính gây nên ngộ độc thực phẩm.

* Trước đó, sáng 23/7, Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới liên tiếp tiếp nhận các bệnh nhân bị ngộ độc thức ăn, đến 11 giờ cùng ngày, các bệnh nhân trên vẫn đang còn nhập viện.

Các bệnh nhân được nhập viện trong tình trạng rối loạn tiêu hóa, buồn nôn và đi ngoài nhiều.

Các bác sỹ cho biết, hiện các bệnh nhân trên đã dần ổn định và xuất viện. Được biết, đây là các du khách từ Hải Phòng vào Quảng Bình tham quan du lịch, tối trước đó đã ăn uống tại nhà hàng H.T., (nằm trên đường Lý Thường Kiệt, TP. Đồng Hới). Vài tiếng đồng hồ sau thì xuất hiện các triệu chứng như trên, có khoảng 21 người bị ngộ độc thực phẩm.

Được biết, hiện các cơ quan chức năng đang tiến hành kiểm tra vệ sinh và thức ăn của nhà hàng này.

Phan Cường - Tâm Huyền


Bình luận
vtcnews.vn