Hàn Quốc xem xét đưa Triều Tiên vào kế hoạch phát triển hạ tầng

Thế giớiThứ Hai, 15/01/2018 11:34:00 +07:00

Những kế hoạch phát triển cơ sở hạ tầng toàn quốc của Hàn Quốc có thể bao gồm cả Triều Tiên, Yonhap News đưa tin.

Theo Yonhap News, những kế hoạch phát triển cơ sở hạ tầng toàn quốc của Hàn Quốc có thể bao gồm cả Triều Tiên, thông qua tham vấn với các bên liên quan.

Ngày 15/1, Bộ giao thông Hàn Quốc cho biết nước này có thể sẽ xem xét đưa Triều Tiên vào kế hoạch phát triển cơ sở hạ tầng.

Tuyên bố đưa ra sau khi báo chí địa phương đưa tin Hàn Quốc dự định đưa cả vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) và Triều Tiên vào chương trình phát triển cơ sở hạ tầng toàn diện 5 năm sẽ bắt đầu từ 2018.

northkorea-southkorea-talks-2

 Triều Tiên - Hàn Quốc đối thoại cấp cao ngày 9/1. (Ảnh: CBC)

"Bộ giao thông yêu cầu Viện nghiên cứu định cư Hàn Quốc nghiên cứu giai đoạn tiếp theo của dự án phát triển cơ sở hạ tầng 5 năm để thiết lập các hướng dẫn toàn diện", một quan chức bộ cho biết.

Nghiên cứu bắt đầu vào tháng 12/2012 và dự định tiếp tục đến tháng 3/2018. Trong kết quả nghiên cứu đầu tiên, viện nghiên cứu gợi ý chính phủ đưa vùng đặc quyền kinh tế và Triều Tiên vào trong kế hoạch, trong trường hợp thống nhất.

"Chúng tôi sẽ tham vấn chặt chẽ với các bộ phận liên quan để thiết lập kế hoạch phát triển cơ sở hạ tầng toàn diện", vị quan chức nói. Dù vậy ông không trực tiếp nhắc đến Triều Tiên.

Video: Olympic mùa đông 2018 - Hàn Quốc lo du khách bay nhầm đến Triều Tiên.

Theo bạn có khả năng xảy ra chiến tranh ở bán đảo Triều Tiên không?

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn