Hàn Quốc thắt chặt an ninh trước thềm HNTĐ G-20

Thế giớiThứ Năm, 04/11/2010 03:30:00 +07:00

(VTC News) - An ninh tại các sân bay quốc tế, khách sạn hạng sang, nơi sẽ đón tiếp và phục vụ các nhà lãnh đạo cao cấp của thế giới cũng đã được thắt chặt.

(VTC News) – Cảnh sát Hàn Quốc sáng nay (4/11) cho hay, lực lượng an ninh nước này đã bắt đầu tiến hành kiểm tra tất cả các các loại bưu kiện, thư tín được gửi đến Trung tâm Triển lãm và Hội nghị (COEX), Seoul để đảm bảo an ninh tuyệt đối cho Hội nghị thượng đỉnh các nước phát triển G-20 sẽ diễn ra tại đây trong một vài ngày tới.

Theo thông báo của nhà chức trách Hàn Quốc, hoạt động kiểm tra thư tín gửi tới COEX, Seoul được tiến hành trong lúc xuất hiện nhiều nguy cơ đe dọa an ninh, đặc biệt là sau vụ gửi bưu kiện chứa bom mà an ninh Mỹ phát hiện từ Yemen.

Ngoài ra, hoạt động này nhằm mục đích đảm bảo an toàn cho sự kiện Hội nghị thượng đỉnh G-20 sẽ được tổ chức tại thủ đô của Hàn Quốc từ ngày 11 đến ngày 12/11 tới đây.

Đây sẽ là sự kiện mang tính quốc tế quan trọng và lớn nhất đối với Seoul kể từ khi nước này đảm nhiệm cươn vị chủ nhà Thế vận hội Olympics Seoul năm 1988.

Trước đó, quân đội và cảnh sát Hàn cũng đã được lệnh sẵn sàng chiến đấu cao độ để ngăn ngừa và đối phó một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất đối với những mối đe dọa có thể xuất phát từ Bắc Triều Tiên hay các tổ chức quốc tế.

Hội nghị thượng đỉnh G-20 năm nay sẽ được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị (COEX), nằm ở phía nam thủ đô Seoul.

An ninh tại các sân bay quốc tế, khách sạn hạng sang, nơi sẽ đón tiếp và phục vụ các nhà lãnh đạo cao cấp của thế giới cũng đã được thắt chặt.

G-20 là diễn đàn của 20 nền kinh tế lớn gồm 19 quốc gia có nền kinh tế lớn nhất (tính theo GDP (PPP)) và Liên minh Châu Âu (EU).

Thành lập từ năm 1999 và hiện chiếm 85% nền kinh tế thế giới, G20 bao gồm nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G7) là Hoa Kỳ, Đức, Nhật Bản, Pháp, Anh, Ý và Canada cùng một số thành viên khác như Liên minh châu Âu (EU) và các nước Argentina, Úc, Brasil, Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Mexico, Nga, Ả Rập Saudi, Nam Phi, Hàn Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ.

Bình Nguyên(Theo AFP, Yonhap)




Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.

Bình luận
vtcnews.vn