Hàn Quốc khoe sát thủ có thể đánh bại pháo binh Triều Tiên

Thế giớiThứ Bảy, 21/10/2017 08:03:00 +07:00

Quân đội Hàn Quốc cho biết trong trường hợp xảy ra xung đột trên bán đảo Triều Tiên, nước này có thể nhanh chóng phá hủy hoàn toàn hệ thống vũ khí tuyến đầu của Bình Nhưỡng.

Theo Yonhap News, trong báo cáo trước Quốc hội, Quân đội Hàn Quốc giới thiệu ý tưởng tấn công bằng tên lửa 3 tầng trong giai đoạn đầu của xung đột vũ trang. Vũ khí đầu tiên sẽ được huy động là một tên lửa đất đối đất có tên KTSSM, được mệnh danh là “sát thủ pháo binh”.

Quân đội Hàn Quốc cho biết, KTSSM-I sẽ tấn công các đường hầm và KTSSM-II sẽ được sử dụng để phá hủy hệ thống tên lửa SCUD và các bệ phóng 300 mm của đối phương.

ten lua

 Ảnh minh họa.

Hàn Quốc cũng dự định phóng tên lửa đạn đạo Huynmoo-II chống lại các thệ thống vũ khí hạt nhân và đơn vị hỗ trợ khác của Triều Tiên. Tên lửa lớp Huynmoo có tầm bắn lên đến 800 km, trong khi đó Hyunmoo-III là một tên lửa hành trình tầm xa. Việc sử dụng những tên lửa có sức mạnh hơn để chống lại Triều Tiên như Hyunmoo-IV cũng được Seoul xem xét tới.

Theo Yonhap, Seoul đã đạt được một thỏa thuận với Washington về việc sửa đổi tải trọng cho phép của tên lửa đạn đạo, theo đó nước này có thể phát triển tên lửa đạn đạo với tầm hoạt động lên tới 800 km và trọng tải tới 500 kg.

Tổng thống hai nước là Moon Jae-in và Donald Trump đã nhất trí nguyên tắc về vấn đề này và hai bên đang trong quá trình trao đổi chi tiết.

Lực lượng vũ trang Hàn Quốc đang thúc đẩy nền tảng phòng thủ ba trục rộng lớn hơn nhằm chống lại các đe dọa và sự khiêu khích của Triều Tiên bao gồm hệ thống tấn công tiêu diệt Kill Chain, hệ thống phòng không và phòng thủ tên lửa KAMD, chương trình trừng phạt và trả đũa KMPR.

Video: Hệ thống phòng thủ tên lửa Hàn Quốc có năng lực cỡ nào?

Theo bạn có khả năng xảy ra chiến tranh ở bán đảo Triều Tiên không?

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn