Hàn Quốc khoe đội biệt kích có thể khiến ông Kim Jong-un khiếp sợ

Thế giớiThứ Tư, 13/09/2017 11:10:00 +07:00

Theo Sputnik, Hàn Quốc nói đơn vị biệt kích mới với cái tên Spartan 3000 của họ được cho là có khả năng khiến ông Kim Jong-un sợ hãi cả đời.

Trả lời New York Times, Shin Won-sik, tướng ba sao của Hàn Quốc cho rằng đây là lực lượng tốt nhất mà họ từng có. Trước đây, các đơn vị đặc biệt của Hàn Quốc được cho là thành công trong việc gây ảnh hưởng tâm lý với ông Kim Jong-un.

Theo Sputnik, lãnh đạo Kim đã lo lắng về việc bị ám sát nên hạn chế số lần xuất hiện trước công chúng, ngừng lái chiếc xe Mercedes Benz ưa thích, loại bỏ những kẻ có thể là sát thủ và ra lệnh cho quân đội cấp cao cũng như tình báo Triều tiên điều tra những hoạt động khả nghi.

"Ông Kim đã rất bận rộn với việc thu thập thông tin thông qua hệ thống tình báo của mình", nghị sỹ Hàn Quốc Lee Cheol-woo nói.

Video: Triều tiên ăn mừng rầm rộ sau vụ thử hạt nhân

.

Trong khi đó, lãnh đạo đảng Dân chủ Hàn Quốc Choo Mi-ae nói không muốn mang chiến thuật hạt nhân của Mỹ vào khu vực.

Bà cho biết: "Chúng tôi không muốn bị xem là không cố gắng giải quyết vấn đề bằng con đường chính trị và ngoại giao nữa, khi tranh chấp về vũ khí hạt nhân đang diễn ra".

Ngày 11/9, Hội đồng bảo an Liên Hơp Quốc đã bỏ phiếu công khai nhằm áp đặt lệnh trừng phạt mới đối với kinh tế Triều Tiên, nhắm đến lĩnh vực năng lượng và dệt may.

Phương Anh (Nguồn: Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn