Hai thí sinh cùng có thành tích cao nhất cuộc thi Olympic Tiếng Anh tiểu học

Giáo dụcChủ Nhật, 06/05/2018 17:36:00 +07:00

Hai thí sinh Trần Ngân Hà và Lê Xuân Khôi cùng đạt 151/160 điểm và trở thành hai thí sinh có thành tích cao nhất tại cuộc thi Olympic Tiếng Anh tiểu học thành phố Hà Nội lần thứ 15.

2 10

Lễ vinh danh và trao thưởng cuộc thi Olympic tiếng Anh Tiểu học thành phố Hà Nội lần thứ 15, năm học 2017 - 2018 vừa diễn ra tại trường Đại học Công Đoàn, Hà Nội. Trải qua 2 vòng với các bài thi được thiết kế theo chuẩn khảo thí quốc tế nhằm kiểm tra toàn diện các kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết của hơn 1.200 thí sinh, Ban tổ chức đã chọn ra 13 giải nhất, 54 giải nhì, 68 giải ba và 67 giải khuyến khích.

4

 Trong số các thí sinh đạt giải nhất năm nay có em Trần Ngân Hà và em Lê Xuân Khôi cùng đạt 151/160 điểm và trở thành hai thí sinh có thành tích cao nhất tại cuộc thi. Trong ảnh là em Trần Ngân Hà, một trong hai thí sinh xuất sắc giành giải nhất cuộc thi Olympic Tiếng Anh tiểu học thành phố Hà Nội lần thứ 15.

8 6

 

7 4

Đặc biệt, điểm mới đáng chú ý trong cuộc thi năm nay là 290 thí sinh đạt từ 50 đến 61 điểm tại vòng thi sơ khảo, dù chưa đủ điểm để bước vào vòng chung khảo, vẫn sẽ được nhận giấy khen và quà tặng từ Ban tổ chức như một lời động viên, khuyến khích các em tiếp tục nuôi dưỡng niềm đam mê với bộ môn tiếng Anh.

6 12

Đánh giá về kết quả cuộc thi năm nay, Ông Gavan Iacono, Tổng Giám đốc Language Link Việt Nam chia sẻ: “Sau mỗi năm tổ chức Olympic tiếng Anh, tôi lại càng thêm ấn tượng bởi chất lượng ngày càng cao của các thí sinh. Các em đã thể hiện trình độ vượt trội, không chỉ làm tốt trong các bài thi ngữ pháp, từ vựng, đọc, viết, các em còn rất tự tin thể hiện khả năng giao tiếp thành thạo của mình. Trong phần thi Nói của cuộc thi năm nay, các giám khảo đã không ngần ngại khi cho 16 thí sinh số điểm tuyệt đối 20/20”

3 11

Bên cạnh các giải thưởng cá nhân, cuộc thi năm nay cũng trao tặng 15 giải tập thể, trong đó có 5 quận, huyện, thị xã đạt thành tích xuất sắc bao gồm Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy, quận Hai Bà Trưng, quận Nam Từ Liêm, quận Thanh Xuân, quận Hà Đông và 10 quận,huyện, thị xã đạt thành tích tốt bao gồm Phòng GD và ĐT quận Long Biên, quận Đống Đa, quận Ba Đình, quận Hoàn Kiếm, quận Tây Hồ, quận Hoàng Mai, quận Bắc Từ Liêm, huyện Gia Lâm,huyện Thanh Trì, huyện Mỹ Đức.

1 8

Olympic tiếng Anh có thể coi là một hoạt động mang tính chuyên môn cao hưởng ứng và thựchiện chủ trương của “Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020” và Quyết định số 2080/QĐ-TTg phê duyệt điều chỉnh, bổ sung Đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2017 – 2025 của Thủ tướng Chính phủ. 

Ngọc Yến
Bình luận
vtcnews.vn