Hai nghệ sỹ Đức điển trai sang Việt Nam trình diễn

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 21/11/2013 02:12:00 +07:00

(VTC News) - Nhóm song tấu guitar nổi tiếng Đức, Katona Twins gồm hai anh em sinh đôi giống nhau y đúc vừa sang Việt Nam để tham dự Liên hoan Âm nhạc Châu Âu.

(VTC News) - Nhóm song tấu guitar nổi tiếng Đức, Katona Twins gồm hai anh em sinh đôi giống nhau y đúc vừa sang Việt Nam để tham dự Liên hoan Âm nhạc Châu Âu lần thứ 12.

Trong 11 năm qua, Liên hoan Âm nhạc châu Âu tại Việt Nam đã giới thiệu một loạt các buổi hòa nhạc đa dạng vào tháng 11 tại cả Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Liên hoan năm nay sẽ giới thiệu các nghệ sỹ đến từ Áo, Wallonia-Brussels (Bỉ), Đức, Hungary, Ba Lan, Thụy Điển và lần đầu tiên một ban nhạc khách mời Việt Nam là Diva Club, trình diễn các dòng nhạc cổ điển, jazz và pop.

14 buổi hòa nhạc sẽ được giới thiệu trong suốt liên hoan tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, trong đó có 10 buổi có sự kết hợp giữa các nghệ sỹ châu Âu và Việt Nam.

Liên hoan sẽ khai màn tại Hà Nội ngày 22/11 và TP.HCM ngày 24/ 11 sắp tới với buổi trình diễn của nhóm song tấu guitar Đức Katona Twins. Chính vì vậy, 2 nghệ sỹ điển trai này đã có mặt tại Việt Nam để tập cùng ban nhạc và chuẩn bị tham dự chương trình.

Lien hoan am nhac Chau Au
Peter và Zoltan Katona trình diễn ngẫu hứng trong buổi gặp gỡ báo giới TP.HCM ngày 20/11. 
Gặp gỡ báo giới tại TP.HCM ngày 20/11, 2 thành viên của nhóm song tấu Katona Twins chia sẻ, họ rất vui khi vừa có buổi tập luyện ăn ý cùng dàn nhạc của Việt Nam. Các nghệ sỹ Việt Nam rất giỏi nhạc cổ điển nên Peter và Zoltan Katona không phải tập luyện nhiều.

Nhóm Katona Twins sẽ thể hiện tác phẩm của Astor Piazzolla cùng với các nhạc công của Dàn nhạc giao hưởng Hà Nội tại Hà Nội và Nhạc viện tại TP.HCM.

 Hai anh em sinh đôi Peter và Zoltan Katona với tiếng nhạc bậc  thầy đã gặt hái được thành công lớn lao trên trường quốc tế.

Đại diện Việt Nam tham dự Liên hoan Âm nhạc Châu Âu lần này là Diva Club, gồm  hai nữ ca sỹ opera nổi tiếng là Ngọc Tuyền và Triệu Yên.

Họ sẽ thể hiện các tác phẩm được trình bày trên nền nhạc điện tử do DJ nổi tiếng Hoàng Anh thực hiện trong buổi bế mạc tại TP.HCM ngày 30/11.
Diva Club
Ngọc Tuyền và Triệu Yên. 
Ngọc Tuyền và Triệu Yên đều là giảng viên thanh nhạc. Hai với hai giọng nữ cao (soprano) này vừa kết hợp và phát hành album Queens Of The Night.

Queens of the Night
kết hợp phần nhạc dance của DJ số 1 Việt Nam Hoàng Anh với 2 giọng nữ cao Ngọc Tuyền và Triệu Yên, gồm các bài hát trích từ những vở opera nổi tiếng của các nhạc sỹ lừng danh như Mozart, Puccini, Delibes, Borodin... và một số ca khúc bán cổ điển quen thuộc khác.

Ngoài ra, tham gia Liên hoan Âm nhạc châu Âu lần này còn có của nghệ sỹ người Áo Harri Stojka và ban nhạc của anh, nghệ sỹ saxophone Fabrice Alleman từ Wallonia Brussels và Tứ tấu Grzegorz Karnas đến từ Ba Lan.

Liên hoan sẽ bế mạc tại Hà Nội vào ngày 1/ 12 với buổi biểu diễn của ca sỹ kiêm nhạc sỹ người Thụy Điển Ludwig Bell.


Hoàng Anh

Bình luận
vtcnews.vn