Hãi hùng cá sấu theo dòng lũ vào nhà dân

Thế giớiThứ Tư, 29/12/2010 07:00:00 +07:00

(VTC News) – Một con cá sấu dài 7 m đã theo dòng nước lũ bơi vào vườn, thậm chí vào cả trong nhà dân, rất may là mọi người trong nhà đều đã đi sơ tán.

(VTC News) – Một con cá sấu dài 7 m đã theo dòng nước lũ bơi vào vườn, thậm chí vào cả trong nhà dân, rất may là mọi người trong nhà đều đã đi sơ tán từ trước đó.

 

Hãi hùng cảnh cá sấu theo dòng nước lũ vào nhà dân ở Úc (Ảnh mang tính minh họa). 
Do ảnh hưởng của cơn bão Tasha, ở phía Đông và Bắc nước Úc đã xảy ra tình trạng lũ lụt trên diện rộng, nước sông đã tràn qua bờ và nhấn chìm hàng loạt các khu vực dân cư.

 

Không chỉ có lũ lụt hoành hành mà người dân nơi đây còn phải đối mặt với một nguy cơ khác là bị cá sấu tấn công. Không biết từ dâu, ở khu vực ngập lụt này lại xuất hiện con cá sấu lớn dài tới 7 m bơi lội tung tăng, “thăm quan” cả khu vườn, thậm chí làm “khách” trong nhà dân, rất may là các thành viên trong nhà đã đi sơ tán trước đó.

 

Tuy nhiên, chính quyền địa phương cũng lên tiếng kêu gọi nhân dân trong vùng lũ nên hết sức cẩn thận khi đi lại, song song với việc giúp dân khắc phục hậu quả lũ lụt chính quyền địa phương đã chỉ đạo cho các cơ quan chức năng sớm có biện pháp thu phục cá sấu tránh gây nguy hại cho tính mạng của người dân.

 

Cơn bão Tasha kèm theo mưa lớn đã gây tình trạng ngập lụt trên diện rộng ở khu vực phía Bắc và phía Đông nước Úc buộc chính quyền địa phương phải sơ tán hơn 1.000 người dân trong vùng lũ và 1.200 người trong khu vực cảnh báo nguy hiểm, hàng chục nghìn ngôi nhà đã bị mất điện, nhiều trường học, công sở buộc phải đóng cửa để tránh lũ, ít nhất đã có 1 người thiệt mạng.

 

Theo dự đoán của các chuyên gia thời tiết, mưa lớn vẫn sẽ tiếp tục kéo dài trong một vài ngày tới ở một số khu vực, đồng thời có thể sẽ xuất hiện thêm đợt áp thấp nhiệt đới mới ở khu vực phía Bắc nước Úc.

 

Hữu Kỷ - Nhật Minh (Theo News)

 

 

 

Bình luận
vtcnews.vn