Hai chiến cơ Mỹ đâm nhau, một phi công mất tích

Thế giớiThứ Bảy, 13/09/2014 07:09:00 +07:00

(VTC News) - Hai chiếc máy bay chiến đấu F/A của hải quân Mỹ gặp nạn ở khu vực phía tây Thái Bình Dương chiều 12/9 làm một phi công mất tích.

(VTC News) - Hai chiếc máy bay chiến đấu F/A của hải quân Mỹ gặp nạn ở khu vực phía tây Thái Bình Dương chiều 12/9 làm một phi công mất tích.

Theo AFP, Hạm đội 7 của hải quân Mỹ cho biết hai chiếc máy bay tiêm kích F/A-18 Hornet rơi xuống tây Thái Bình Dương lúc 5h40 chiều 12/9 (giờ địa phương). Hai máy bay này trước đó xuất phát từ tàu sân bay USS Carl Vinson.

Một chiếc chiến đấu cơ F/A-18 Hornet của hải quân Mỹ 

USA Today cho hay chỉ có một phi công được tìm thấy và đang được chăm sóc y tế. Các quan chức cho biết đang điều tra nguyên nhân gây ra tai nạn cũng như tìm kiếm xác hai chiếc máy bay. 

Hiện tàu tuần dương USS Bunker Hill và tàu khu trục USS Gridley đều có tên lửa dẫn đường cùng với các trực thăng đang khẩn trương tìm kiếm phi công mất tích.

Hai chiếc máy bay gặp nạn là phản lực chiến đấu đa nhiệm hai động cơ phản lực đẩy, có khả năng di chuyển với vận tốc tối đa đạt 1.915 km/h. Hệ thống giá treo vũ khí dưới cánh và bụng cho phép F/A-18 Hornet mang các loại vũ khí đối không, đối hạm, đối đất cùng nhiều loại bom, bao gồm bom hạt nhân B61.

Hồi tháng 6, một chiếc chiến đấu cơ F/A-18E Super Hornet của hải quân Mỹ cũng rơi xuống biển ngoài khơi bờ biển phía nam California khi chuẩn bị hạ cánh xuống tàu USS Carl Vinson.

Tố Ngôn (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn