Hai anh em gây ra án mạng ngày mùng 1 Tết lãnh án

Pháp luậtThứ Bảy, 07/07/2012 03:00:00 +07:00

(VTC News) - Trong lúc mọi người đang vui vẻ chúc mừng nhau ngày Tết thì anh em Thức lại gây ra án mạng chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ.

(VTC News) – Trong lúc mọi người đang vui vẻ chúc mừng nhau ngày Tết thì anh em Thức cầm dao đi giết người chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ trước đó.







Thức và Hậu trong giờ nghị án 
Ngày 6/7, Tòa phúc thẩm nhân dân tối cao tại TP.HCM đã bác kháng cáo tuyên 20 năm tù về tội “giết người” và “cố ý gây thương tích” đối với bị cáo Trần Văn Thức (29 tuổi, ở Trà Vinh) và bị cáo Trần Thanh Hậu (20 tuổi) 1 năm 6 tháng tù về tội “cố ý gây thương tích”.


Không chấp nhận với mức án mà cả hai phiên sơ thẩm và phúc thẩm tuyên, sau khi chủ tọa vừa tuyên mức án xong, đứng trên vành móng ngựa, Thức một mực kêu oan “bị cáo không phải là kẻ giết người...”. Dưới hàng ghế dành cho người dự phiên, cha mẹ và những anh chị em trong gia đình Thức cũng một mực kêu “Thức bị oan”.

Theo hồ sơ vụ án, do có mâu thuẫn với anh em nhà anh Nguyễn Hoàng Tú trước đó nên ngày 2/2/2011 (tức ngày 30 Tết Tân Mão), Thức và Hậu đi tìm anh Tú để “tính sổ”. Vừa gặp anh Tú, Thức vung dao chém anh Tú nhưng không trúng.

Nhìn thấy anh bị đánh, anh Nguyễn Đức Tâm đuổi đánh lại anh em Thức nhưng cả hai đã chạy thoát được.

Ngày 3/2/2011 (tức ngày mùng 1 Tết Tân Mão), trong khi đang uống rượu với những người bạn, Thức nhìn thấy hai anh em anh Tâm đang điều khiển xe chạy qua. Thức cầm dao và chai bia rượt đánh, Hậu cũng dùng chai bia đuổi đánh, những người đang uống rượu cùng với Thức cũng tham gia đánh anh Tâm.

Đang đi trên đường thì nhìn thấy anh Tâm bị nhóm của Thức đuổi đánh, anh Trần Văn Trung (anh em bà con với anh Tâm) cầm một nhánh cây đi qua thì bị nhóm của Thức đánh trả.

Trong lúc cả nhóm đang đánh anh Tâm và anh Trung thì Thức dùng dao dấu sẵn trong người đâm vào ngực anh Trung làm anh loạng choạng rồi bị rơi xuống sông. Khi được vớt lên thì anh Trung đã tử vong do vết thương quá nặng.


Với những tình tiết nêu trên, ngày 21/2/2012, tại phiên sơ thẩm, Tòa án nhân dân tỉnh Trà Vinh đã tuyên Thức và Hậu mức án trên.

Cho rằng, mức án mà tòa sơ thẩm tuyên là chưa đúng người đúng tội nên Thức và gia đình đã làm đơn kêu oan lên cấp cao hơn để làm sáng tỏ vụ án, Thức được trở về với gia đình và cùng vợ nuôi con nhỏ. Thế nhưng xét thấy vụ án không có tình tiết mới, HĐXX vẫn giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Dương Bình

Bình luận
vtcnews.vn