HAGL tạo địa chấn khi ngược dòng hạ B.Bình Dương

Thể thaoChủ Nhật, 19/07/2015 07:00:00 +07:00

Ở thế ngàn cân treo sợi tóc, HAGL đã có màn ngược dòng khó tin trước đương kim vô địch B.Bình Dương để giành chiến thắng 2-1 tại vòng 17 V-League 2015.

(VTC News) - Ở thế ngàn cân treo sợi tóc, HAGL đã có màn ngược dòng khó tin trước đương kim vô địch B.Bình Dương để giành chiến thắng 2-1 tại vòng 17 V-League 2015.

Về sân nhà tiếp đương kim vô địch B.Bình Dương sau chuỗi 11 trận không biết thắng và đang chịu ảnh hưởng tâm lý nặng nề sau trận thua tan nát 0-4 trước QNK Quảng Nam, tưởng như HAGL sẽ lại "chết" như kịch bản cũ. Song điều thần kỳ đã xảy ra.
Niềm vui vỡ òa của các cầu thủ HAGL (Ảnh: Minh Trần)
HAGL không có được đội hình mạnh nhất khi cả Công Phượng, Tuấn Anh đều phải ngồi ngoài sân. Và rồi trận đấu mới trôi qua chưa đầy 2 phút, đội bóng phố Núi đã phải nhận bàn thua từ một pha bứt tốc, dứt điểm gọn gàng của Công Vinh.

Bàn thắng ấy khiến rất nhiều người càng tin rằng, HAGL sẽ không thể vùng lên được nữa. Vậy nhưng đến phút 26, Hoàng Thanh Tùng bất ngờ gỡ hòa từ một pha đá phạt góc bên cánh phải cho đội chủ sân Pleiku.
Clip: HAGL 2-1 B.Bình Dương

Sang hiệp 2 trời đổ mưa rất lớn và chính thời tiết là yêu tố khiến cho kịch bản trở nên khó lường. Phút 52 vẫn là từ một tình huống cố định, Hoàng Thanh Tùng trở thành thành người hùng của "Gỗ" khi bắt vô lê rất nhanh trong vòng cấm B.Bình Dương để lần thứ 2 hạ thủ thành Quốc Thiện Esele.

Những phút tiếp theo diễn ra nghẹt thở bởi B.Bình Dương dồn toàn lực tấn công. Tuy nhiên, trong một ngày sân trơn bóng ướt, thủ thành Văn Tiến chơi xuất thần, lần lượt Công Vinh, Anh Đức, Abass cứ thay nhau phung phí cơ hội và chỉ một lần đưa bóng dội cột dọc.

Trận đấu có thêm 6 phút bù giờ, toàn bộ người hâm mộ phố Núi đứng lên và như muốn đứng tim trước sức ép của đội khách. Nhưng cuối cùng tất cả đều vỡ òa khi tiếng còi mãn cuộc của trọng tài chính Hoàng Anh Tuấn vang lên. HAGL giành chiến thắng 2-1!

XEM CHI TIẾT DIỄN BIẾN TRẬN ĐẤU

90+6': HẾT GIỜ!!! Niềm vui vỡ òa với HAGL khi trọng tài chính Hoàng Anh Tuấn nổi hồi còi kết thúc trận đấu. Chiến thắng 2-1 trước đương kim vô địch B.Bình Dương ở vòng 17 thực sự là một bất ngờ với đoàn quân nhà bầu Đức.

90+3': Những phút cuối của trận đấu đang thực sự nghẹt thở với CĐV đội nhà. Út Cường vừa bị phạm lỗi. Người phạm lỗi là Xuân Thành và phải nhận thẻ vàng. 

90+1': KHÔNG VÀO! Anh Đức kết thúc đưa bóng vọt xà ngang ở tư thế khá thuận lợi. Có lẽ do sân trơn.

90': Có 6 phút bù giờ trong hiệp hai. 6 phút đầy thử thách với HAGL khi họ đang bị ép sân. 

89': Hoan hô Văn Tiến! Thủ thành của HAGL một lần nữa dũng cảm băng ra bắt bóng ngay trong chân cầu thủ B.Bình Dương.

87': KHÔNG VÀO! Khán giả Gia Lai thót tim khi Anh Đức đánh đầu đập đất trong vòng cấm. Ngay sau đó Michal Nguyễn băng vào nhưng không chạm được chân vào bóng.

83': B.Bình Dương có sự thay đổi người. Tăng Tuấn được tung vào sân thay cho Công Vinh. Ngay sau đó, HAGL cũng có sự thay đổi người khi Tuấn Anh vào sân thay cho tiền đạo trẻ Nguyễn Lam.

81': RẤT NGUY HIỂM. Abass nhận bóng từ đường chuyền của Moses để đối mặt với Văn Tiến nhưng rất may cho HAGL là Franklin với sải chân dài đã kịp thời tác động khiến tiền đạo đội khách không thể kết thúc theo ý muốn.

80': Trận đấu đang rất gay cấn khi hai đội ăn miếng trả miếng.

79': B.Bình Dương trả lời! Trịnh Quang Vinh có cơ hội sút bóng nhưng người chiến thắng là thủ thành Phạm Văn Tiến. Thủ thành dự bị của HAGL trong một ngày đá thay Minh Nhựt đang chơi rất hay.

77': KHÔNG VÀO!!! HAGL có pha phản công nhanh, Công Phượng vượt qua một cầu thủ B.Bình Dương rồi chuyền bóng như đặt cho Thanh Tùng nhưng tiền vệ mang áo 18 của đội chủ nhà lại không đánh bại được thủ thành Quốc Thiện. 

72': RẤT NGUY HIỂM! Anh Đức căng ngang bên cánh phải, đưa bóng cắt mặt khung thành HAGL. Một cầu thủ B.Bình Dương băng vào nhưng không chạm được chân vào bóng.

70': KHÔNG VÀO! Út Cường quyết định tung ta một cú sút xa về phía khung thành B.Bình Dương. Bóng đi căng nhưng lại chệch khung thành đội khách.

66': Thủ thành Văn Tiến của HAGL đang nằm sân sau pha va chạm mạnh với tiền đạo Abass của đội khách.

65': B.Bình Dương sử dụng nhiều đường bóng dài để phá bẫy việt vị nhưng họ vẫn chưa thành công. Trong khi đó, HAGL có nhiều khoảng trống hơn để phản công. Sân trơn bóng ướt đang làm khó cả 2 đội.

58': Công Phượng vào sân thay cho Trần Vũ. Ngay sau đó, HAGL có một pha sút xa rất nguy hiểm.

56': BÓNG TRÚNG CỘT DỌC. Liên tục là những pha sóng gió trước khung thành của HAGL. Công Vinh đã có cơ hội mười mươi nhưng không đánh bại được thủ thành Văn Tiến. Ở tình huống phạt góc sau đó, B.Bình Dương đã đưa bóng dội cột dọc HAGL.

52': VÀO... VÀO... VÀO... Rất bất ngờ! Hoàng Thanh Tùng vừa có một pha bắt vô lê dũng mãnh trong vòng cấm làm tung lưới B.Bình Dương, nâng tỷ số lên 2-1 cho HAGL. Trước đó, Trần Vũ là người đá phạt bên cánh phải khiến hàng thủ đội bóng đất Thủ xáo trộn. 


50': Sân khá trơn khiến các cầu thủ gặp nhiều khó khăn. B.Bình Dương đang đẩy cao đội hình để tìm bàn thắng vượt lên.

46': HIỆP 2 BẮT ĐẦU. HAGL giao bóng. Đầu hiệp 2 ở khu vực thành phố Pleiku có mưa rất to. Một trận thủy chiến sẽ diễn ra trong những phút tiếp theo.

45+2': HẾT HIỆP 1

45+2': NGUY HIỂM! Anh Đức vừa đánh đầu vọt xà ngang khung thành HAGL trong tư thế khá thuận lợi sau đừng tạt bóng như đặt của đồng đội bên cánh phải.

45': Hiệp 2 của trận đấu có 2 phút bù giờ.

40': HAGL đang thi đấu khá tự tin. Họ thường xuyên bẫy việt vị thành công đội khách và có những pha lên bóng khá thanh thoát nhờ khả năng chuyền dài chính xác và rất nhanh của Xuân Trường.

34': KHÔNG ĐƯỢC! HAGL vừa có một pha phối hợp khá đẹp mắt ở trung lộ trước khi Văn Long có đường căng ngang khó chịu vào vòng cấm B.Bình Dương nhưng tiếc là không có đồng đội nào băng vào kết thúc.

26': VÀO... VÀO... VÀO... Thanh Tùng áp sát rất nhanh sau pha đá phạt góc đưa bóng đi chìm của Văn Long bên cánh phải. Tiền vệ người Thanh Hóa ra chân ở cự ly gần khiến thủ thành Quốc Thiện Esele dù đã đổ người cản bóng vẫn không ngăn được bóng đi vào khung thành.


24': Công Vinh vừa đưa bóng vào lưới HAGL lần thứ 2 nhưng lần này bàn thắng không được công nhận vì tiền đạo gốc xứ Nghệ đã ở thế việt vị.

20': Công Vinh lần thứ 4 trong trận đấu bị thổi việt vị. Nhưng trước đó, ngay đầu trận, Công Vinh đã phá bẫy việt vị thành công để mở tỷ số.

16': HAGL đang kiểm soát bóng tốt hơn nhưng các phương án tiếp cận khung thành B.Bình Dương không thực sự sắc sảo. Trong khi đó, khoảng trống bên phần sân nhà của HAGL là rất lớn, và họ phải hết sức đề phòng những pha phản công của đội khách.

10': HAGL đang dồn lên tìm bàn gỡ. Xuân Trường vừa có đường chọc khe rất thông minh cho Nguyễn Lam nhưng tiền đạo của đội chủ nhà lại vấp bóng. Nguyễn Lam trong lần đầu thay Công Phượng đá chính đang thi đấu rất năng nổ.

5': HAGL trận này đá cặp trung vệ Đông Triều - Tiến Dũng, trong khi đó trung vệ Franklin trở lại sau án treo giò được đẩy lên đá vị trí tiền vệ trung tâm.

3': Khó khăn đang chồng chất khó khăn cho đội chủ nhà HAGL khi họ không có được đội hình mạnh nhất và giờ thì lại bị dẫn bàn rất sớm.

2': VÀO... VÀO... VÀO... Công Vinh mở tỷ số cho B.Bình Dương sau một pha bứt tốc bên cánh phải và dứt điểm quyết đoán vào góc xa khung thành của Văn Tiến.


17H TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU. B.Bình Dương giao bóng trước.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

HAGL: Văn Tiến, Văn Long, Franklin, Tiến Dũng, Văn Thanh, Đông Triều, Bùi Trần Vũ, Xuân Trường, Tiến Hoài, Nguyễn Lam, Thanh Tùng.

B.Bình Dương: Quốc Thiện Esele, Michal Nguyễn, Xuân Luân, Văn Hoàn, Xuân Thành, Tiến Thành, Moses, Trọng Hoàng, Công Vinh, Anh Đức, Abass.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn