'HAGL nên mạnh dạn sa thải HLV Guillaume Graechen'

Thể thaoThứ Hai, 13/04/2015 05:38:00 +07:00

'Nếu mùa sau, HAGL vẫn chỉ đá để trụ hạng thì một thế hệ tài năng như Công Phượng mà họ mất công đào tạo chắc chắn sẽ oải’.

(VTC News) – ‘Nếu mùa sau, HAGL vẫn chỉ đá để trụ hạng thì một thế hệ tài năng như Công Phượng mà họ mất công đào tạo chắc chắn sẽ oải’.

Đó là khẳng định của BLV Quang Huy nếu HAGL không có những thay đổi về mục tiêu và động lực thi đấu tại V-League.

Theo dõi màn trình diễn nghèo nàn của đội bóng phố Núi ở vòng 9 vừa qua trên sân Vinh, BLV Quang Huy cho biết: “Khoan nhận định ai tài năng hơn ai ở cuộc so tài SLNA vs HAGL. Nhưng rõ ràng, đội bóng dòng Lam có sự chọn lọc tự nhiên hơn, dạn dày hơn HAGL! Đây là yếu tố quan trọng giúp đội bóng của Ngô Quang Trường dễ dàng đánh bại đội bóng của Graechen”.
HAGL đang thiếu động lực thi đấu? (Ảnh: Quang Minh) 
Nhắc tới đây, BLV nổi tiếng của nhà đài VTC cũng khẳng định, anh vẫn chưa cảm thấy dấu ấn chiến thuật mà ông thầy người Pháp để lại  ở HAGL tại V-League cho tới thời điểm này.

“Như tôi nhiều lần chia sẻ, Graechen có lẽ chỉ phù hợp với vị trí của một nhà sự phạm. Bầu Đức tất nhiên đã đặt niềm tin vào ông, giống như tôi cũng từng đặt niềm tin vào ông ấy. Bởi tôi nghĩ rằng, ông ấy đến từ một nền bóng đá phát triển, có thể chưa có kinh nghiệm chinh chiến ở V-League nhưng sẽ nhanh chóng bắt nhịp và thích nghi. Tuy nhiên, tới thời điểm này, dấu ấn của HLV Graechen là gần như không thấy”.

Từ nhận định này, BLV Quang Huy cho rằng, ở V-League 2015, với việc HAGL đôn lứa U19 lên thi đấu và chỉ đặt ra mục tiêu trụ hạng thì HLV Graechen ngồi ghế nóng là điều chấp nhận được. Bởi “dù sao, ông ấy như một người bảo mẫu sau 8 năm gắn bó với các cầu thủ”.

Cuối cùng BLV Quang Huy hy vọng, HAGL sẽ mạnh dạn thay đổi. Kể cả thay đổi vị trí của Graechen. 

“Mục tiêu và động lực thi đấu của HAGL chắc chắn phải thay đổi, bởi nếu đá chỉ để trụ hạng thì những cầu thủ tài năng mà họ mất công đào tạo bao năm sẽ oải… Và khi đã thay đổi mục tiêu, động lực, thì cũng nên mạnh dạn thay đổi thuyền trưởng của đội bóng!” – BLV Quang Huy nói.
Clip HAGL thua liểng xiểng ở V-League

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn