Hà Nội và TP.HCM kêu gọi người dân tắt điện 1 giờ

Thời sựThứ Tư, 09/03/2011 09:00:00 +07:00

(VTC News) - Hà Nội và TP Hồ Chí Minh vừa kêu gọi người dân, các hộ gia đình, tổ chức, doanh nghiệp, các trường ĐH trên địa bàn tham gia Giờ Trái đất.

(VTC News) – UBND TP Hà Nội vừa yêu cầu tổ chức các hoạt động tuyên truyền, kêu gọi người dân, các hộ gia đình, tổ chức, doanh nghiệp, các trường ĐH trên địa bàn tham gia tắt điện 1 giờ…

Nhiều nhân vật nổi tiếng tham gia Giờ Trái đất (Ảnh: M.H)
UBND TP Hà Nội vừa có văn bản gửi các Sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã; báo, đài và các đơn vị có liên quan về kế hoạch tổ chức tham gia hưởng ứng chương trình Giờ Trái đất năm 2011.

Theo đó, UBND yêu cầu tổ chức các hoạt động tuyên truyền, kêu gọi người dân, các hộ gia đình, tổ chức, doanh nghiệp, các trường Đại học trên địa bàn TP tham gia Giờ Trái đất để ngăn chặn và giảm nhẹ tình trạng biến đổi khí hậu.

Cùng với việc tuyên truyền trên báo đài, Hà Nội cũng tổ chức dán poster tại những địa điểm đông người như: siêu thị, trụ sở cơ quan, các trường Đại học…

UBND TP Hà Nội cũng chỉ đạo các Sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị có liên quan phối hợp chỉ đạo việc tắt đèn chiếu sáng không cần thiết trong khoảng thời gian quy định; đôn đốc, tổng hợp tình hình triển khai thực hiện của các đơn vị tham gia; vận động các cơ quan, xí nghiệp tham gia hưởng ứng chiến dịch…

Các hoạt động truyền thông, nâng cao nhận thức của cộng đồng trên địa bàn TP Hà Nội sẽ diễn ra từ ngày 10/3 đến 26/3/2011.

Riêng trong ngày 26/3, TP tổ chức tắt đèn hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất 2011 từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30. Thông điệp chính của chiến dịch Giờ Trái đất 2011: “Tắt đèn 60 phút, hành động 365 ngày vì biến đổi khí hậu”, cùng với đó là thông điệp phụ: “Hãy tắt đèn vào lúc 20 giờ 30 – 21 giờ 30 ngày 26/3/2011”.

Còn TP Hồ Chí Minh, trước đó, ngày 6/3, tại công viên văn hóa Lê Thị Riêng, hơn 700 tình nguyện viên và đại sứ đã chính thức khởi động chiến dịch Giờ Trái Đất 2011 của TP, diễn ra từ ngày 12/3 đến ngày 26/3.

Theo đó, TP kêu gọi người dân và các tổ chức không chỉ tham gia sự kiện Giờ Trái Đất toàn cầu vào ngày 26/3, mà quan trọng hơn, cùng thay đổi các thói quen chưa thân thiện với môi trường để giảm tác động lên hành tinh này.

Được biết, đến nay hơn 1.000 sinh viên đã đăng ký là tình nguyện viên của chiến dịch, và con số này đang tiếp tục tăng lên hàng ngày.

Hoa hậu Thời trang của cuộc thi Hoa hậu Trái Đất 2007 Trương Tri Trúc Diễm, MC Thanh Ngọc Thu, là những đại sứ đầu tiên đã tình nguyện tham gia vào chiến dịch.

Theo Ban điều phối chiến dịch, kế hoạch hành động năm nay tại TP Hồ Chí Minh trong suốt 2 tuần bắt đầu từ ngày 12/3, hơn 1.000 tình nguyện viên và đại sứ thiện chí sẽ tham gia vào chuỗi hoạt động của Chiến dịch Giờ Trái Đất 2011, gồm: Đạp xe, Chiến dịch Khu phố xanh, Chương trình Green Tour tới các trường đại học, Chương trình “Quán café xanh Earth Hour”, và kết thúc bằng sự kiện chính trong ngày 26/3.

Vào ngày 26/3, bên cạnh việc tắt đèn cùng cả thế giới từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30, các tình nguyện viên và đại sứ sẽ có những hoạt động bên lề sôi nổi với mục tiêu khuyến khích người dân TP Hồ Chí Minh áp dụng lối sống xanh trong suốt cả năm.

Kiều Minh



Bình luận
vtcnews.vn