Hà Nội T&Tquyết không buông AFC Cup

Thể thaoThứ Ba, 15/03/2011 07:22:00 +07:00

(VTC News) - HN T&T sẽ không buông AFC Cup, đó là tuyên bố của HLV Phan Thanh Hùng một ngày trước khi cuộc tiếp đón đối thủ đến từ Maldives, Victory SC diễn ra.

(VTC News) - HN T&T sẽ không buông AFC Cup, đó là tuyên bố chắc nịch của HLV Phan Thanh Hùng một ngày trước khi cuộc tiếp đón đối thủ đến từ Maldives, Victory SC diễn ra. Vấn đề là đội bóng Thủ đô sẽ trình diễn bộ mặt nào trong trận đấu chiều 16/3.

Ở lượt trận đầu tiên vòng bảng AFC Cup 2011, Hà Nội T&T đã thua tan tác 0-4 trên sân của Muang Thong United, đây cũng chính là đội bóng mà cựu HLV trưởng ĐTVN, Henrique Calisto vừa mới nhậm chức.

Sau đó, khi trở lại V-League, các cầu thủ HN T&T đã kịp thời tìm lại sức bật và niềm tin bằng chiến thắng đậm đà 4-1 trước ĐTLA hồi cuối tuần qua.

Trận thắng ĐTLA tại V-League giúp các cầu thủ HN T&T thoải mái về tâm lý. (Ảnh: Quang Minh)

Hai trận đấu, các cầu thủ HN T&T trình diễn những bộ mặt khác hẳn nhau. Tuy nhiên, trận thắng ĐTLA vừa qua được chính những người trong cuộc đánh dấu là cột mốc, hy vọng, chu kỳ khủng hoảng của đội đã chấm dứt.

BHL, các cầu thủ HN T&T đang hy vọng sau khi tinh thần được củng cố từ chiến thắng tại V-League, họ sẽ chơi tốt hơn ở đấu trường AFC Cup để thể hiện hình ảnh tích cực của CLB nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung trên đấu trường châu lục.

Gonzalo vẫn đang chạy đua với thời gian để hồi phục chấn thương nhưng cũng chỉ có thể trở lại sớm nhất sau hai trận đấu nữa. Công Vinh thì chưa đủ tự tin và tự cảm thấy cảm giác thi đấu của mình không tốt nên xin rút khỏi đội hình thi đấu, lực lượng của HN T&T, đặc biệt là trên hàng tấn công vốn đã mỏng nay lại càng mỏng hơn.

Dù HLV Phan Thanh Hùng nói cứng là HN T&T vẫn còn có những Gonzalo 2 hay Matias 3, đó là bản sao của những chân sút ngoại mà đội bóng đang sở hữu nhưng tự bản thân HLV này cũng hiểu những cái khó của mình cũng như đội bóng.

HLV Phan Thanh Hùng khẳng định HN T&T không "buông" AFC Cup. (Ảnh V.S.I)

May mà đỡ hơn cho HN T&T bởi Victory SC không phải Muang Thong United để mà có thể tự tin về lực lượng. Đại diện bóng đá Maldives chỉ có một đội hình gồm toàn cầu thủ bản địa.

Dù Victory SC là một trong hai đội bóng hàng đầu Maldives cùng với V.B Sports nhưng những cái tên như Mohamed Faisal, Ahmed Firaz Moosa, Shafeeu Ismail, Mukhtar Naseer... còn quá xa lạ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Ngay chính các cầu thủ Hà Nội T&T như đội trưởng Cristiano đã nói là chưa xem băng trận đấu nào của Victory cũng hầu như không có thông tin nào về đối thủ.

HLV Ali Suzain đánh giá cao đội chủ nhà HN T&T. Ảnh: V.S.I

Tất cả những gì HN T&T biết được về Victory SC cho đến thời điểm này có lẽ chỉ là kết quả thua 1-3 của họ trước Tampines Rovers (Singapore) ở trận ra quân.

Cùng trắng tay sau lượt trận đầu tiên vòng bảng, Hà Nội T&T quyết tâm tận dụng tối đa ưu thế sân nhà để giành chiến thắng trước đối thủ vừa tầm, qua đó nuôi hy vọng cạnh tranh vé vào vòng đấu tiếp theo.

Phát biểu trước trận đấu
HLV Phan Thanh Hùng (HN T&T)
Như các bạn đã biết, Hà Nội T&T vừa trải qua giai đoạn khủng hoảng và trận thắng ĐTLA tại V-League vừa qua đã giải tỏa được nhiều vấn đề về chuyên môn. Sau trận thắng này, tôi hy vọng vào một sắc thái, diện mạo mới, sinh lực mới của đội bóng ở giai đoạn sắp tới. Đây là giải đấu quốc tế, cầu thủ Hà Nội T&T cảm thấy rất vinh dự khi được tham gia. Chúng tôi coi trọng giải đấu này chứ không buông và cố gắng đạt thành tích tốt, đó là sẽ giành quyền vào vòng sau.

HLV Ali Suzain (Victory SC)
Chúng tôi đã có 10 ngày chuẩn bị cho trận đấu này nhưng chủ yếu là tập luyện trên sân nhà chứ từ đầu tháng 3 đến nay, đây mới là trận đấu chính thức thứ 2 của đội. Victory là một CLB chuyên nghiệp hàng đầu của Maldives. Tuy chúng tôi không được đánh giá cao tại AFC Cup năm nay nhưng sẽ cố gắng thi đấu hết sức mình để làm được điều gì đó trong trận đấu gặp Hà Nội T&T.

Chí Tâm
Bình luận
vtcnews.vn