Hà Nội T&T cay đắng rời AFC Cup vì đội bóng của Calisto

Thể thaoThứ Ba, 03/05/2011 06:54:00 +07:00

(VTC News)- Không thể đánh bại được Muang Thong United trên sân nhà, Hà Nội T&T chính thức bị loại dù vòng bảng còn một lượt trận nữa.

(VTC News)- Không thể đánh bại được Muang Thong United trên sân nhà, Hà Nội T&T chính thức bị loại dù vòng bảng còn một lượt trận nữa. Trong khi đó, SLNA đặt mục tiêu giành chiến thắng trên sân của Pegasus.

Ý đồ chơi tấn công của Hà Nội T&T nhằm đánh đòn phủ đầu đối thủ Muang Thong United được thể hiện rõ ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài nhưng đội khách với chiến thuật phòng ngự, phản công quen thuộc do HLV Calisto tổ chức đã chơi rất vững vàng.

Thonglao trong ngày trở lại Việt Nam (Ảnh: Quang Minh)
Trong suốt hiệp 1 cũng như cả khoảng thời gian thi đấu của hiệp 2 trận đấu trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội T&T mặc dù là những người nắm thế chủ động và tạo ra được nhiều pha bóng vây hãm khung thành hơn nhưng không thể một lần xuyên thủng mành lưới Muang Thong United.

Đội khách do chỉ cần 1 điểm là đoạt vé sớm để đi tiếp nên cũng chẳng dại gì nôn nóng, dồn toàn lực lên tấn công mà chỉ tập trung vào nhiệm vụ phòng ngự là chính.

Cách chơi ấy của Muang Thong United đã gây ra rất nhiều khó khăn cho Hà Nội T&T, nhất là khi hàng phòng ngự và thủ môn Kawin chơi cực kỳ tập trung, cản phá tất cả các cú sút của đội chủ nhà.

Calisto quá hiểu vị trợ lý của mình. Không khó để đội bóng của thầy Tô giành lợi thế tại Hàng Đẫy (Ảnh: Quang Minh)

Sau 90 phút thi đấu, Hà Nội T&T hòa Muang Thong United 0-0 và chỉ có 5 điểm sau 5 lượt trận, kém Tampines Rovers 3 điểm và thua hiệu số đối đầu dù đội bóng Singapore còn chưa đá với Victory.

Ở lượt trận cuối bảng G vào ngày 10/5, Tampines Rovers cùng Muang Thong United sẽ tranh ngôi nhất bảng còn Hà Nội  T&T sẽ đá trận thủ tục trên sân Victory (Maldives).

Chiều mai 4/5, SLNA sẽ đến làm khách trên sân Pegasus (Hồng Kông) trong khuôn khổ bảng F. Ở bảng đấu này, cơ hội đi tiếp vẫn dành cho Sriwijaya, Peagsus cùng SLNA.

Chí Tâm
Bình luận
vtcnews.vn