Hà Nội T&T bại trận, V.Hải Phòng có chiến thắng đầu tay

Thể thaoChủ Nhật, 19/02/2012 06:46:00 +07:00

(VTC News) – Hà Nội T&T đã phải nếm mùi thất bại đầu tiên ở mùa giải. Trong khi đó, V.Hải Phòng của tướng Lê Thụy Hải đã có được chiến thắng đầu tay.

(VTC News) – Đội bóng đang dẫn đầu BXH, Hà Nội T&T đã phải nếm mùi thất bại đầu tiên ở mùa giải này trước người anh em SHB Đà Nẵng. Trong khi đó, V.Hải Phòng của tướng Lê Thụy Hải đã có được chiến thắng đầu tay ở mùa giải trước K.Khánh Hòa.

Là hai đội bóng mang danh nghĩa cùng nhà và mùa này sau 5 vòng đấu, cả Hà Nội T&T lẫn SHB Đà Nẵng chưa hề nếm mùi thất. Thế cho nên theo kịch bản, một kết quả hòa sẽ vẹn tình, hợp lý cho cả hai mà không hề ảnh hưởng tới đại cục chung.

Tuy nhiên, như tất cả các mùa đã qua, cuộc đụng độ của hai đội bóng cùng nhà này chưa bao giờ có kịch bản dựng sẵn cả. Sống chết, họ cũng chơi với nhau một trận cho ra trò như thể con gà tức nhau tiếng gáy. Lần này cũng không là ngoại lệ.

Với lợi thế sân nhà, đội bóng sông Hàn tỏ ra vượt trội so với đội bóng tới từ thủ đô. Và phải rất nỗ lực, các học trò của HLV Phan Thanh Hùng mới cầm chân được đội chủ nhà trong 45 phút đầu tiên của trận đấu.

Merlo (27) có một trận đấu xuất sắc cùng SHB Đà Nẵng (Ảnh: Quang Minh) 

Các tình huống nguy hiểm của SHB Đà Nẵng trong hiệp đấu này có thể kể như pha sút bóng cận thành của Merlo ở phút 25 khi anh phá bẫy việt vị thoát xuống đối mặt với thủ thành Hồng Sơn. Tiếc là pha kết thúc của tiền đạo người Argentina lại không qua được đôi tay của thủ thành Hà Nội T&T; Hay phút 39, Merlo thêm một lần nữa đối mặt với Hồng Sơn sau khi nhận bóng từ đường tạt của Nguyên Sa. Và lần này, anh kết thúc chệch cột dọc.

Sang hiệp 2, thế áp đảo vẫn được đội chủ nhà duy trì và nỗ lực của họ cuối cùng cũng được đền đáp ở phút 60.

Từ một pha phản công nhanh, Hùng Sơn dứt điểm chìm, chéo góc và bị thủ thành Hồng Sơn đánh chặn, đẩy bóng ra. Nicolche lập tức có mặt, đệm bóng cận thành vào lưới trống, mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Lợi thế tiếp tục được nhân lên khi phút 77, SHB Đà Nẵng có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 do công của tiền đạo Merlo. Bàn thắng được gã cao bồi của đội bóng sông Hàn thực hiện bằng đầu sau pha đá phạt, chuyền bóng chuẩn xác của Minh Phương. Đó cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Trên sân Lạch Tray, Vicem Hải Phòng hơn lúc nào hết khao khát một chiến thắng đầu tay khi tiếp K.Khánh Hòa. Chiến thắng không những giúp đội bóng đất Cảng tạm vượt qua tình cảnh khốn khó trước mắt mà còn giúp ông thầy Lê Thụy Hải có thể xuôi bàn tay đôi chút kể từ ngày đến thành phố Hoa phượng.

 Lê Thụy Hải có chiến thắng đầu tay cùng đội bóng đất Cảng (Ảnh: VSI)

Với quyết tâm giành chiến thắng, Vicem Hải Phòng đã sớm dồn ép đội khách và có được 2 bàn thắng dẫn trước ngay trong hiệp 1 do công của Đức Thắng phút 26 và Fagan phút 42. Đặc biệt, đội chủ nhà còn có lợi thế chơi hơn người sau khi Agostinho và Văn Phong của đội bóng phố Biển nhận thẻ đỏ rời sân.

Sang hiệp 2, Vicem Hải Phòng bất ngờ để Văn Tân của đội khách có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2, trước khi Fagan có bàn thắng thứ 2 cho riêng mình để ấn định tỷ số 3-1 cho đội chủ nhà.

Giành chiến thắng chung cuộc 3-1 và là chiến thắng đầu tiên ở mùa giải, Vicem Hải Phòng tạm ngóc lên khỏi vũng lầy để thở.

Kết quả vòng 6 giải VĐQG Eximbank 2012, ngày 19/2/2012

Ngày

Giờ

Sân

MT

Trận đấu

Kết quả

Chủ Nhật
19/02

16h10

Lạch Tray

39

Vicem Hải Phòng

Khatoco Khánh Hòa

3-1

16h10

Kiên Giang

40

Kienlongbank K.Giang

XM The Vissai NB

0-0

16h00

Hàng Đẫy

41

CLB Bóng đá Hà Nội

TĐCS Đồng Tháp

2-1

16h10

Chi Lăng

42

SHB Đà Nẵng

Hà Nội T&T

2-0

Hà Thành

Bình luận
vtcnews.vn