Hà Nội: Thêm 60 điểm đổi mũ bảo hiểm ‘xịn’ từ hôm nay

Thời sựThứ Bảy, 06/04/2013 08:00:00 +07:00

(VTC News) - Từ 6/4, các đơn vị kinh doanh sẽ mở thêm 60 điểm đổi mũ bảo hiểm cho người dân Hà Nội.

(VTC News) - Từ 6/4, các đơn vị kinh doanh sẽ mở thêm 60 điểm đổi mũ bảo hiểm cho người dân Hà Nội.

Ủy ban An toàn giao thông quốc gia vừa cho biết, bắt đầu từ hôm nay (6/4), có 3 đơn vị kinh doanh mũ bảo hiểm: mũ bảo hiểm Á Long, mũ bảo hiểm Amoro và Chita sẽ mở thêm 60 điểm đổi mũ bảo hiểm thật cho người dân tại Hà Nội.

Theo báo cáo của Ủy ban này, sau 7 ngày triển khai chương trình đổi mũ bảo hiểm không đạt chuẩn lấy mũ bảo hiểm đạt chuẩn, ý thức của người dân về việc sử dụng mũ phù hợp quy chuẩn được nâng cao, cung cấp thêm thông tin cho người dân kiến thức về mũ bảo hiểm phù hợp quy chuẩn và tác hại của việc sử dụng mũ bảo hiểm không phù hợp quy chuẩn.

Ngoài ra, giá cả được bình ổn trong thời gian đổi mũ; người dân đổi được mũ bảo hiểm đạt chuẩn, thu hồi được các mũ không đạt chuẩn... Kết thúc đợt 1, số lượng mũ bảo hiểm đổi lên tới gần 40.000 chiếc.

Từ 6/4, các đơn vị kinh doanh sẽ mở thêm 60 điểm đổi mũ bảo hiểm cho người dân Hà Nội.  

Theo kế hoạch, đợt 2 của chương trình đổi mũ bảo hiểm đạt chuẩn sẽ diễn ra trong thời gian khoảng 2 tháng (tháng 4 và tháng 5), tại một số thành phố: Hà Nội, TPHCM, Hải Phòng, Thái Bình, Ninh Bình… với sự tham gia của một số doanh nghiệp mũ bảo hiểm: Á Long, Amoro, Chita, Protec, Sammec, Hitech…


Cụ thể, bắt đầu từ 6/4 đến hết ngày 12/4, hai đơn vị kinh doanh mũ bảo hiểm là Á Long và Amoro sẽ tổ chức 30 điểm đổi mũ bảo hiểm cho người dân Hà Nội. Dự kiến, sau ngày 12/4- 30/4, hai đơn vị này sẽ tổ chức thêm 64 điểm đổi mũ bảo hiểm thật tại địa bàn Hà Nội.

Sau ngày 15/4, mũ bảo hiểm Chita sẽ tổ chức thêm các điểm đổi mũ tại các huyện ngoại thành Hà Nội. Đồng thời, tổ chức một số điểm đổi mũ tại Hải Phòng.

Trong lần đổi mũ bảo hiểm lần thứ hai này, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, các đơn vị kinh doanh mũ bảo hiểm Protec, mũ bảo hiểm Samnec, Hitech… sẽ tham gia đổi mũ bảo hiểm cho người dân tại các thành phố: TPHCM, Hải Phòng, Ninh Bình, Thái Bình…

Từ 23/3 đến hết ngày 25/3, hai đơn mũ bảo hiểm Á Long và Chita đã thực hiện việc đổi mũ bảo hiểm thật có trợ giá cho người tham gia giao thông Thủ đô tại 12 địa điểm. Tại các điểm bán hàng trên, người tham gia giao thông khi mua mũ bảo hiểm, mỗi khách hàng sẽ được giảm giá từ 30.000 - 100.000 đồng/mũ, tùy loại so với giá niêm yết của nhà sản xuất.

Mai Lan

Bình luận
vtcnews.vn