Hà Nội: Nghi can giết ôsin của con là người mẹ

Pháp luậtThứ Ba, 22/11/2011 02:11:00 +07:00

(VTC News) – Mâu thuẫn trong lời khai của các nhân chứng, cùng với chứng cứ thu thập tại hiện trường, cơ quan điều tra dần lần ra ánh sáng vụ án mạng…

(VTC News) – Mâu thuẫn trong lời khai của các nhân chứng, cùng với chứng cứ thu thập tại hiện trường, cơ quan điều tra dần lần ra ánh sáng vụ án mạng…

Ngày 22/11, cơ quan điều tra CA TP. Hà Nội cho biết, đơn vị đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với bà Trần Thị Nga (SN 1952, trú tại phường Kim Mã, quận Ba Đình) để làm rõ hành vi giết người. Bà Nga được xác định là nghi can trong vụ án mạng tại Khu đô thị Bắc Linh Đàm.

Trước đó VTC News đã đưa tin, vào khoảng 16h30 ngày 15/11, tại căn hộ chung cư CT1, khu đô thị Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội, người dân phát hiện một xác chết nữ bên trong căn hộ.

Tòa nhà nơi xảy ra án mạng.

Chủ căn hộ được xác định là chị Trần Thanh Hương (SN 1975). Nạn nhân được xác định là chị Nguyễn Thị Thủy (SN 1965, Thanh Hóa), hiện là người giúp việc trong gia đình của chị Hương. Chị Thủy chết với nhiều vết thương để lại trên người.

Theo nhận định ban đầu, nhiều khả năng đây là vụ trọng án giết người cướp tài sản. Vào thời điểm xảy ra sự việc, người nhà của chị Hương đều đi vắng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Phòng CS ĐTTP và TTXH CA. TP Hà Nội đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ. Sáng hôm xảy ra án mạng, vợ chồng và các con chị Hương đều đi làm và đi học, lúc đó chỉ có bà Nga (mẹ chị Hương) và bà Thủy ở nhà.

Đồng thời, kết quả khám hiện hiện trường cho thấy đây là vụ án mạng. Nạn nhân chết trong tình trạng bị chấn thương vùng đầu, trên cổ bị quấn 1 sợi dây điện. Két sắt của gia đình có dấu hiệu bị cậy phá và chiếc điện thoại di động của nạn nhân đã biến mất.

Thu thập thông tin, bà Nga có khai rằng sáng hôm đó, sau khi đưa cháu ngoại đi học, bà quay về nhà chị Hương và được bà Thủy nhờ đặt hộ nồi cơm để ra ngoài có chút việc. Sau đó, đến trưa bà Thủy quay về nhà thì bà Nga cũng trở về nhà mình. Chiều cùng ngày thì bà Nga đã nhận được tin do chị Hương báo rằng bà Thủy đã chết.

Tuy nhiên theo lời khai của một nhân chứng khác, vào khoảng 10h sáng cùng ngày, một người giúp việc cho một gia đình ở gần khu nhà CT1 đã điện thoại cho bà Thủy và nghe thấy tiếng kêu ú ớ trong điện thoại. Người này chạy sang nhà chị Hương thì thấy bà Nga đang ở trong nhà, nhưng khóa trái cửa và không mở cho ai vào và được bà Nga cho biết bà Thủy vừa xuống dưới đường.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được các phòng nghiệp vụ của CA TP. Hà Nội điều tra, làm rõ.


Phong Vân

Bình luận
vtcnews.vn