Hà Nội mất chức vô địch V-League 2018 là chuyện không tưởng

Thể thaoChủ Nhật, 22/07/2018 06:41:00 +07:00

Hà Nội FC không vô địch V-League 2018 là chuyện không tưởng ở thời điểm này.

S.Khánh Hòa hôm nay mới thi đấu vòng 20 V-League 2018. Và nếu như giành chiến thắng, đội bóng phố Biển sẽ có thêm 3 điểm để thu hẹp khoảng cách với đội dẫn đầu là Hà Nội xuống còn 13 điểm.

BXH

Bảng xếp hạng V-League 2018 tính đến hết ngày 21/7. 

Về mặt lý thuyết, Hà Nội với 51 điểm sau 20 vòng đấu vẫn chưa vô địch khi V-League mùa này còn 6 vòng đấu. Nghĩa là trong trường hợp đội xếp thứ 2 S.Khánh Hòa giành tối đa 18 điểm còn Hà Nội không giành thêm được hơn 4 điểm, S.Khánh Hòa sẽ vô địch. Nhưng điều này gần như là không tưởng. Thế nên có thể khẳng định, Hà Nội đã chạm tay vào Cup vô địch V-League 2018 sau 20 vòng đấu.

1531670248_2

 Quang Hải và đồng đội đã chạm tay vào Cup vô địch sau vòng 20. (Ảnh: VPF)

Nhìn vào lịch thi đấu 6 vòng còn lại cũng thấy, rất khó để S.Khánh Hòa toàn thắng. Họ có thể giành trọn 3 điểm trên sân Thiên Trường của Nam Định vòng 21 hay 3 điểm trên sân nhà vòng 24 khi tiếp TP.HCM. Nhưng để có được 3 điểm khi tiếp Hà Nội ở vòng 22, rồi thêm 3 điểm khi làm khách ở sân Hòa Xuân của SHB Đà Nẵng vòng 23 hay 3 điểm trên sân nhà khi tiếp SLNA, hoặc thêm 3 điểm nữa khi làm khách trên sân của FLC Thanh Hóa vòng cuối cùng là điều không dễ một chút nào.

Thực ra, nếu vòng 22 khi S.Khánh Hòa tiếp Hà Nội trên sân nhà mà đội bóng phố biển để thua đội bóng thủ đô thì cuộc đua vốn đã ngã ngủ sẽ chính thức khép lại. Khi đó, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm có thể kê cao gối ngủ chờ ngày nâng Cup vô địch.

Cũng xét về lý thuyết, SLNA còn khả năng lật Hà Nội để lên ngôi vô địch nếu họ toàn thắng trong tất cả các trận còn lại, đồng thời Hà Nội không có thêm điểm số nào. Ngoài ra còn một điều kiện cần nữa là đội bóng xứ Nghệ phải thắng trung bình 5 bàn cách biệt mỗi trận.

Với những lý thuyết vừa nêu thì ai cũng hiểu, Hà Nội đã cầm chắc chức vô địch mùa này như thế nào. Vì thế xin nhấn mạnh lại rằng, đội bóng nhà bầu Hiển mà không vô địch còn động trời hơn cả Đức bị loại khỏi World Cup ngay từ vòng bảng.

Video highlights FLC Thanh Hóa 2-3 Hà Nội FC

>>> Đọc thêm: HLV FLC Thanh Hóa: 'CLB Hà Nội có tâm thế của nhà vô địch'

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn