Hà Nội đồng ý để Sở Tài nguyên xử lý “hố tử thần”

Thời sựThứ Ba, 28/12/2010 12:07:00 +07:00

(VTC News) - Hôm nay, ngày 28/12, UBND TP Hà Nội đã có văn bản chấp thuận và cho phép Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố về phương án xử lý hố tử thần.

(VTC News) - Ngày 28/12, UBND TP Hà Nội đã có văn bản chấp thuận và cho phép Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố về phương án xử lý hố tử thần tại huyện Mỹ Đức.

Theo đó, UBND thành phố Hà Nội chấp thuận cho phép Sở TN&MT được chỉ định đơn vị tư vấn thực hiện công tác điều tra, khảo sát, đánh giá hiện tượng sụt lún đất do khoan khai thác nước ngầm tại xã Lê Thanh, huyện Mỹ Đức.

 Hố tử thần có chiều dài khoảng 6m và rộng 5m đã "nuốt chửng" căn bếp nhà ông Kỳ (Ảnh: VTC News)

UBND Thành phố Hà Nội yêu cầu: trên cơ sở kết luận của đơn vị tư vấn, Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố phải xây dựng phương án khắc phục sự cố. Trước mắt, phun, nhồi xi măng và gia cố xung quanh hố sụt lún để ổn định tạm thời khu vực xảy ra sự cố.

Đối với UBND huyện Mỹ Đức, UBND thành phố giao huyện có trách nhiệm triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn tuyệt đối cho nhân dân trong khu vực bị ảnh hưởng.

Như VTC News trước đó đã đưa tin, chiều ngày 21/12/2010, tại gia đình ông Kỳ tại thôn Áng Thượng, xã Lê Thanh, huyện Mỹ Đức đã xảy ra sụt lún đất nghi do quá trình khoan giếng gặp phải hang kast. Sự việc đã làm sụt toàn bộ bếp gia đình nhà ông Kỳ, những nhà dân xung quanh cũng bắt đầu có hiện tượng nứt nẻ khiến nhiều người dân hoang mang.

Nam Phong

Bình luận
vtcnews.vn