Hà Nội: Bắt ổ trộm cắp và tiêu thụ trên 40 xe máy

Pháp luậtThứ Tư, 27/10/2010 07:04:00 +07:00

(VTC News)- Từ những tên trộm vặt để lấy tiền mua ma túy, các đối tượng đã hình thành một đường dây tiêu thụ xe máy trộm cắp và thực hiện trót lọt hơn 40 vụ.

(VTC News) - Từ những tên trộm vặt để lấy tiền mua ma túy, các đối tượng đã hình thành một đường dây tiêu thụ xe máy trộm cắp và đã thực hiện trót lọt hơn 40 vụ trước khi bị cơ quan Công an bắt giữ.

Ngày 26/10/2010, Cơ quan CSĐT CA quận Đống Đa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phùng Đức Thắng (SN 1967), trú tại tập thể nhà máy Đèn, Chương Dương, Hoàn Kiếm, Hà Nội; Nguyễn Viết Cường (SN 1981), trú tại phường Ngọc Thụy, Long Biên; Nguyễn Xuân Anh (SN 1984), trú tại khu tập thể Xây Dựng, phường Khâm Thiên, Đống Đa về tội “Trộm cắp tài sản” và khởi tố bị can đối với Nguyễn Việt Hùng (SN 1975), trú tại Ngọc Lâm, Long Biên; Ngô Văn Bắc (SN 1968), trú tại Đình Bảng, Từ Sơn, Bắc Ninh về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Trước đó, vào khoảng 7h sáng 13/10/2010, Phùng Đức Thắng với mục đích trộm cắp đã đi ngang qua ngõ Thổ Quan 1, phường Hàng Bột, Đống Đa, Hà Nội và phát hiện thấy chiếc xe máy Future Neo mang BKS 29Y7 – 5146 của anh Trần Thăng Long (SN 1972), trú tại ngõ Cẩm Văn, phường Hàng Bột dựng trước cổng trường Tô Vĩnh Diện, xe máy vẫn còn khóa cắm ở ổ khóa. Thắng đã tiến lại gần, ngồi lên xe định nổ máy bỏ chạy, nhưng đề mãi xe không nổ. Đúng lúc này, anh Long ở trong nhà phát hiện hô hoán cùng nhân dân và Công an phường Hàng Bột vây bắt đối tượng.

Tại Công an quận Đống Đa, Thắng khai nhận đã gây ra 29 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn TP Hà Nội. Hầu hết số xe trộm cắp trên, hắn đã bán cho đối tượng Nguyễn Việt Hùng. Mỗi xe bán dao động từ 2 đến 3 triệu đồng. Toàn bộ số tiền trên, hắn đã ném sạch vào ma túy.

Đối tượng Nguyễn Xuân Anh bị bắt giữ tại cơ quan Công an.

Được sự vận động của các chiến sỹ đội Điều tra Tổng hợp, Công an quận Đống Đa, ngày 15/10/2010, đối tượng Nguyễn Việt Hùng đã đến đầu thú và khai nhận đã trực tiếp tiêu thụ 38 xe máy gian của ba đối tượng gồm Phùng Đức Thắng, Nguyễn Viết Cường và Nguyễn Xuân Anh. Ngoài ra, mặc dù xe không có giấy tờ, nhưng sau khi mua được xe của các đối tượng trên, Hùng tiếp tục bán cho hai đối tượng khác là Ngô Văn Bắc và Hoàng Anh Tài, cùng trú tại Từ Sơn, Bắc Ninh.

Mỗi xe, Hùng kiếm lời từ 1 đến 3 triệu đồng. Tại CQĐT, hai đối tượng Bắc và Tài khai nhận, hiện đang làm nghề sửa chữa xe máy tại Bắc Ninh, mặc dù biết những chiếc xe Hùng bán cho không có đăng ký xe và là xe gian, nhưng vì ham rẻ nên các đối tượng vẫn mua. Sau khi có xe trong tay, nếu chiếc nào mới thì để nguyên chiếc mang đi tiêu thụ, còn chiếc nào cũ thì tháo xe và bán linh kiện.

Khai thác mở rộng vụ án, ngày 16/10, các trinh sát đã phát hiện đối tượng Nguyễn Xuân Anh đang điều khiển chiếc xe Wave S mang BKS 33R1 – 7673 đi trên đường. Lực lượng công an đã ập vào bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Xuân Anh khai nhận chiếc xe trên là tang vật vụ trộm cắp hắn lấy vào ngày 14/10 tại Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội. Ngoài ra, hắn còn trực tiếp gây ra tám vụ trộm xe máy khác trên địa bàn.

Qua nguồn tin trinh sát, ngày 17/10, các trinh sát đã bắt được đối tượng Nguyễn Viết Cường khi hắn đang điều khiển chiếc xe Wave RS mang BKS 29X3 – 2200. Cường cũng khai nhận chiếc xe trên là hắn trộm cắp được của anh Trịnh Ngọc Sơn (SN 1978) trú tại Giang Văn Minh, Hà Nội. Ngoài ra, hắn còn gây ra 14 vụ trộm cắp xe máy khác trên địa bàn.

Hiện cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Quang Tùng

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt

Bình luận
vtcnews.vn