Hà Nội bất ngờ đón cơn mưa đầu hè

Thời sựThứ Sáu, 29/04/2011 12:17:00 +07:00

(VTC News) – Khoảng 4 giờ chiều 28/4, cơn mưa rào nặng hạt đầu tiên đã đổ xuống Hà Nội. Nhiều đoạn đường đã xuất hiện những vũng nước lớn.

(VTC News) – Khoảng 4 giờ chiều 28/4, cơn mưa rào nặng hạt đầu tiên đã đổ xuống Hà Nội. Nhiều đoạn đường đã xuất hiện những vũng nước lớn.

Với những trận mưa lớn hơn 100mm thì Hà Nội còn 23 điểm xung yếu, gây úng ngập cục bộ. 

Do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp nên các tỉnh phía Bắc trong ngày 28/4 đều có mưa rào. Tại Hà Nội, khoảng 4 giờ chiều, mưa bắt đầu nặng hạt khiến nhiều học sinh, dân công sở…không kịp trở tay, phải đội mưa về nhà.

Trên các phố Chùa Bộc, Láng Hạ, Điện Biên Phủ…đã xảy ra ùn tắc cục bộ, trong thời gian ngắn.

Đặc biệt, trên nhiều tuyến đường Thủ đô đã xuất hiện những vũng nước lớn, sâu bằng nửa bánh xe máy, gây khó khăn cho người đi lại. Sở Xây dựng Hà Nội đã nhận định, Thủ đô sẽ không còn các điểm úng ngập khi xảy ra mưa với cường độ 50mm, nhưng với những trận mưa có cường độ lớn hơn 100mm thì vẫn còn 23 điểm xung yếu, gây úng ngập cục bộ.

Dự báo, mưa sẽ kéo dài ở các tỉnh miền Bắc đến ngày mai, 29/4. Dịp nghỉ lễ, thời tiết sẽ nắng đẹp trong các ngày 30/4 và 1/5. Sau đó sang ngày 2 và 3/5, thời tiết sẽ lại có mưa rào và dông. Nhiệt độ sẽ tăng so với những ngày giữa tuần, khoảng 29 đến 32 độ C.

Các khu du lịch ven biển miền Trung như Đà Nẵng, Phan Thiết, Nha Trang có thời tiết ổn định hơn, ngày nắng, đêm không mưa dịp 30/4 và 1/5. Nhưng nhiệt độ tại các khu vực này vì thế cũng sẽ cao hơn đáng kể so với các tỉnh miền Bắc, đặc biệt là nhiệt độ ban ngày, phổ biến 31 đến 34 độ C, ban đêm 22 đên 25 độ C – Đài Khí tượng Thủy văn Nam bộ cho biết.

Các khu du lịch thuộc các tỉnh Nam Bộ như Vũng Tàu, TP. Hồ Chí Minh thời tiết cũng tương đối ổn định, ngày nắng, đêm không mưa, chiều tối có nơi có mưa rào và dông.

Khu vực nội thành thành phố Hồ Chí Minh có thể có nắng nóng 36 độ trong các ngày 30/4 và 1/5. Sau đó nhiệt độ có giảm đôi chút do có xuất hiện mưa rào và dông trong các ngày 2 và 3/5.

Hoàng Lan
Bình luận
vtcnews.vn