Hà Nội: Bắt giữ gần 300 chai rượu ngoại nhập lậu

Thời sựThứ Sáu, 07/01/2011 12:02:00 +07:00

(VTC News) - Lợi dụng thời điểm cuối năm, các chủ cửa hàng kinh doanh rượu ngoại đã trà trộn những loại rượu lậu không rõ nguồn gốc để bán kiếm lời...

(VTC News) – Ngày 6/1/2011, Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT&CV Công an Quận Hoàn Kiếm - CA TP Hà Nôi cho biết đã phối hợp với Đội QLTT số 2 Chi cục QLTT Hà Nội tiến hành kiểm tra và thu giữ gần 300 chai rượu ngoại nhập lậu với tổng trị giá trên 100 triệu đồng.

Theo đó, vào khoảng 11h ngày 6/1/2011, lực lượng chức năng bất ngờ tiến hành kiểm tra cửa hàng kinh doanh rượu nhập khẩu tại số 145 Phùng Hưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội do Trương Thị Bích Thủy trú tại 36 Ngô Sỹ Liên, Đống Đa, Hà Nội làm chủ.

Tại thời điểm kiểm tra, đã phát hiện trong cửa hàng này có nhiều chai rượu được bày bán nhưng không có tem nhập khẩu của cơ quan quản lý. Tiếp đó cơ quan Công an tiến hành kiểm tra toàn bộ cửa hàng thì phát hiện nhiều thùng rượu ngoại được cất giấu bên trong kho của cửa hàng.

Các lực lượng chức năng đang tiến hành kiểm đếm số hàng lậu. (Ảnh Quang Tùng)

Trong đó có nhiều nhãn hiệu rượu nổi tiếng như Martell; Jack Daniels; Chivas ReGal; Remy Martin…với tổng số là 145 chai được đóng trong nhiều loại thùng khác nhau và đều không được dán tem kiểm định, không có hóa đơn chứng từ ghi rõ nguồn gốc xuất xứ. Số hàng lậu này có giá trị là 89 triệu đồng.

Theo lời khai của chủ cửa hàng thì số rượu nhập lậu này được nhập về từ nhiều nguồn khác nhau, nhưng chủ yếu là thông qua việc vận chuyển “chui” qua cửa khẩu về Việt Nam để tiêu thụ.

Những loại rượu lậu này đều có nhãn mác của những loại rượu nổi tiếng trên thế giới và không dán tem kiểm định chất lượng. (Ảnh Quang Tùng)

Cùng ngày, các lực lượng chức năng tiếp tục kiểm tra cửa hàng kinh doanh bánh kẹo tại số 10, Hàng Da, Hoàn Kiếm, Hà Nội do Đào Bích Thảo làm chủ và thu giữ 120 chai rượu lậu mang nhãn hiệu Ballantine’s và Moutai với tổng trị giá là 19 triệu đồng.

Tất cả số rượu nhập lậu trên sau đó đã được kiểm kê, lập biên bản và đưa về trụ sở Đội QLTT số 2 niêm phong chờ xử lý.

Ông Lưu Bách Chiến, Đội trưởng Đội QLTT số 2 cho biết, trong năm 2010 đội đã kiểm tra 600 vụ, xử lý, phạt và nộp ngân sách gần 5 tỷ đồng. Dịp cuối năm là thời điểm mà các đối tượng buôn lậu đang hoạt động mạnh để đưa các loại hàng hóa không qua kiểm định, kém chất lượng vào Việt Nam. Người tiêu dùng cần chú ý khi đi mua hàng để tránh hàng giả, hàng nhái và kịp thời thông báo với cơ quan chức năng để xử lý các đơn vị kinh doanh này.

Hiện cơ quan Công an đã lập hồ sơ để xử lý đối tượng.

Quang Tùng
    
Bình luận
vtcnews.vn