Hà Nội: Bắt con nợ quỳ, úp mặt vào xô phân

Pháp luậtThứ Ba, 02/04/2013 06:50:00 +07:00

(VTC News) - Không trả được khoản nợ vay trước đó, Trương Phi Cường đã bị chủ nợ bắt quỳ gối, úp mặt vào xô đựng phân.

(VTC News) - Không trả được khoản nợ vay trước đó, Trương Phi Cường đã bị chủ nợ bắt quỳ gối, úp mặt vào xô đựng phân.

Ngày 1/4, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về Trật tự xã hội (Công an TP Hà Nội ) cho biết đang tạm giữ Nguyễn Hoàng Khánh (27 tuổi, ở phố Phan Đình Phùng, phường Quán Thánh, quận Ba Đình) và Hoàng Hồng Phúc (29 tuổi, ở phố Nguyễn Văn Cừ, phường Ngọc Lâm, quận Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi “Bắt giữ người trái pháp luật”.

Trước đó, Nguyễn Cao Cường (tức Cường “X6”, ở khu chung cư Láng Hạ, quận Đống Đa) đã cho Trương Phi Cường (tức Cường “chém”, 27 tuổi, ở tổ 2, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội) vay một khoản tiền là 200 triệu đồng. Sau một thời gian, do không có khả năng trả nợ, Cường đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Ngày 29/3, sau khi phát hiện Trương Phi Cường đang ngồi ăn tại một quán trên đường Nguyễn Thúc Kháng, Nguyễn Cao Cường đã gọi điện cho Phúc và Khánh đến quán ăn này để bắt giữ Trương Phi Cường.

Sau khi bắt được con nợ, ba người trên đã đưa con nợ về đường Láng Hạ và gọi thêm khoảng 6 người nữa là bạn bè của mình ra để 'nói chuyện' với Trương Phi Cường.

Hai bên bàn bạc về khoản nợ nần nhưng không có kết quả, cả nhóm đưa Trương Phi Cường về một khu đất của một người tên Hùng (phường Phúc La, Hà Đông).

Tại đây, cả nhóm bắt Trương Phi Cường quỳ xuống đất và úp mặt vào xô đựng phân rồi đấm đá. Trương Phi Cường còn bị nhóm này bắt lội một vòng hồ nước gần đó và đưa về giam giữ tại khu vực trên đường Láng Hạ.

Đến 22h ngày 31/3, khi Trương Phi Cường đang bị giam giữ tại một ngôi nhà trên đường Láng Hạ thì cơ quan công an phát hiện, bắt giữ Phúc, Khánh và giải cứu nạn nhân bị giam giữ.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.


M.Chiến

Bình luận
vtcnews.vn