Guardiola thành công dân tiêu biểu xứ Catalan

Thể thaoThứ Tư, 17/03/2010 04:25:00 +07:00

(VTC News) - HLV Josep Guardiola vừa được độc giả của tờ El Periódico và khán giả của kênh TV3 bầu chọn là công dân tiêu biểu của xứ Catalan năm 2009.

(VTC News) - HLV Josep Guardiola vừa được độc giả của tờ El Periódico và khán giả của kênh TV3 bầu chọn là công dân tiêu biểu của xứ Catalan năm 2009.

Nếu xem xét những gì Guardiola đã làm được cho Barcelona trong năm 2009 thì danh hiệu này hoàn toàn xứng đáng với vị chiến lược gia trẻ tuổi này. Dười thời “Pep”, Blaugrana không những thi đấu đẹp mắt mà còn rất hiệu quả. Minh chứng rõ nét nhất chính là “cú ăn sáu” vô tiền khoáng hậu trong lịch sử bóng đá thế giới của đội bóng xứ Catalunya  ở mùa trước.

"Pep" tại buổi lễ vinh danh. (Ảnh: Sport)

Ở mùa giải năm nay, dù gặp phải nhiều khó khăn song Barca vẫn thể hiện được những gì mình có. Hiện trên BXH La Liga sau 26 vòng đấu, họ đang có 65 điểm như Real Madrid nhưng vẫn phải xếp thứ hai do kém hiệu số bàn thắng bại. Còn tại đấu trường Champions League, mọi chuyện vẫn đang nằm trong tầm kiểm soát của nhà ĐKVĐ.

Như vậy, sau gần 10 năm mới lại có một người liên quan đến thể thao được vinh dự nhận danh hiệu công dân tiêu biểu của xứ Catalan. Trường hợp trước đó thuộc về cầu thủ bóng chuyền Paul Gasol vào năm 2001.

Ở một diễn biến khác, Tổng giám đốc Joan Oliver vừa lên kế hoạch du đấu cho Barcelona vào mùa Hè tới. Theo đó, đích đến sẽ là các nước châu Á.  Do VCK World Cup 2010 diễn ra từ ngày 11/6 đến ngày 11/7 nên thời điểm của chuyến “du hí” phương Đông kỳ bí của Blaugrana sẽ bắt đầu từ ngày 15/8 trước khi họ trở về tham gia La Liga mùa mới.

Song Mai(tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn