GoldenEye 007: James Bond trở lại

Thế giới gameThứ Sáu, 20/05/2011 03:50:00 +07:00

(VTC News) – Vẫn là sự trở lại của chàng điệp viên huyền thoại 007 nhưng lần này là trên màn hình trò chơi điện tử với siêu phẩm mang tên GoldenEye 007.

(VTC News) – Vẫn là sự trở lại của chàng điệp viên huyền thoại 007 nhưng lần này là trên màn hình trò chơi điện tử với siêu phẩm mang tên GoldenEye 007.

 
Activision, chủ nhân hiện tại của thương hiệu game James Bond, tỏ ra bắt kịp xu hướng hiện nay khi làm lại một trong những tựa game James Bond được yêu thích nhất. Có thể kể đến một loạt cái tên nổi tiếng khác trong trào lưu tái bản như Star Trek, Nightmare on Elm Street hay Batman Begins.

Nhận xét ban đầu:

Activision và nhà phát triển Eurocom tỏ ra rất quan tâm tới GoldenEye Wii, và sự thực là game có một phần chơi đơn rất hay, mang lại cảm giác vừa mới mẻ lại vừa quen thuộc. Phần chơi mạng gây được sự chú ý, có một số tính năng hiếm khi xuất hiện trên console của Nintendo.

 
Bản GoldenEye 007 của Activision này đã “hất cẳng” Pierce Brosnan để ủng hộ tài tử thủ vai Bond hiện tại, Daniel Craig. Lý do cho thay đổi này thì không ai rõ: có thể do thiếu bản quyền hoặc đơn giản là Eurocom và Activision muốn liều lĩnh thay đổi. 

Tuy nhiên phải công nhận rằng việc thay Craig vào vai 007 là một sự thay đổi lớn, mang lại cho chàng điệp viên nét thô ráp hơn, và mang nhiều vẻ đời thực hơn so với các hình mẫu 007 trước đây. Kèm theo sự thay đổi này, tất cả các nhân vật khác đều được làm lại, một vài nhân vật bị loại bỏ.

 
Eurocom luôn tỏ ra rất xuất sắc về mặt cốt truyện, và GoldenEye 007 lần này không phải là ngoại lệ. Những trải nghiệm đã thay đổi, thiên về hướng hành động nhiều hơn, cụ thể là thể loại bắn súng góc nhìn thứ nhất. Phiên bản này ít giống so với bản cho Nintendo 64 xưa kia. Rõ ràng là Eurocom đã học tập sự cách tân từ các dòng game nổi tiếng gần đây như Call of Duty hay Halo và mang tới cho GoldenEye sự hấp dẫn mà người chơi ngày nay mong muốn thay vì lối chơi xưa cũ từ cách đây cả thập kỷ.

Activision khuyến khích người chơi sử dụng tay cầm điều khiển Classic Controller Pro. Điều này là để thu hút các “fan” của thể loại bắn súng góc nhìn thứ nhất trên Xbox hay PS3. Vậy nên nếu người chơi đã quen “tung hoành” với các điều khiển console, thì cũng dễ dàng làm quen với GoldenEye. Classic Controller Pro có thể thiếu một số nút, nhưng trong phần lớn trường hợp, người chơi sẽ cảm thấy thoải mái với chiếc điều khiển này.

 
Bên cạnh đó, phải nói rằng đây là game hỗ trợ vào loại tốt nhất điều khiển Wii Remote đối với thể loại bắn súng góc nhìn thứ nhất, và với một chút luyện tập, thì nhắm bắn nhanh và chính xác trong game không phải quá khó. Đặc biệt game hỗ trợ rất nhiều tùy chọn để người chơi có thể thoải mái thiết lập sao cho vừa ý nhất.

Điều làm các pha hành động trở nên khác biệt là sự hài lòng mà nó mang lại. Dù cho người chơi bắn hay tấn công áp sát  thì mọi thứ đều được xử lý rất tuyệt trong GoldenEye. Có một sự cân bằng rất tốt giữa lối chơi hành động lén lút và đấu súng công khai và trong phần lớn trường hợp, miễn là đừng đánh động kẻ thù thì người chơi có thể ẩn nấp, nhẹ nhàng tiếp cận mục tiêu và hạ gục nhanh gọn kẻ thù một cách khéo léo.

 
Các nhân vật máy phản ứng theo hoàn cảnh. Khi phát hiện có biến cố, chúng sẽ nhanh chóng chiếm lĩnh các điểm trọng yếu, thậm chí chạy và ẩn nấp dưới các tấm chắn để núp rất chuyên nghiệp. Mặc dù còn một số lỗi nhỏ nhưng nhìn chung AI của máy khá ấn tượng.

Nhà phát triển còn cho vào game một số khoảnh khắc rất “Bond” – thú vị mặc dù không liên quan tới cốt truyện lắm. Có một bảng điều khiển tên lửa đặt trong doanh trại đối phương, và nếu Bond nhấn nút màu đỏ, anh ta đã khởi động một quả tên lửa và công phá chiếc trực thăng của kẻ thù. Có thể người chơi sẽ đặt câu hỏi tại sao một quả tên lửa của kẻ địch lại tự động khóa mục tiêu vào chiếc trực thăng của chính chúng. Đơn giản bởi đó là logic trong phim và nó thú vị khi diễn ra thực tế.

 
Chơi lại là một phần quan trọng trong GoldenEye bởi nhiều màn chơi được thiết kế với nhiều lối đi để khám phá. Ở mức độ khó nhất, người chơi sẽ cần theo dõi thêm các mục tiêu ẩn, cần nhiều các pha cháy nổ hơn…Nếu chơi thẳng tuột thì phần chơi đơn cũng không dài lắm, nhưng khi chơi có thể mở ra mức độ khó hơn, bao gồm việc hạn chế thời gian hoặc kiểu chơi “007 Classic” với cột máu truyền thống. 

Phần chơi mạng cũng mang lại sự hài lòng giống như chơi đơn, và còn có thể nhỉnh hơn. Dù không giữ lại nguyên các bản đồ từ bản cho Nintendo 64 nhưng cách thiết kế thông minh thì vẫn còn đó. Có nhiều kiểu chơi để chọn lựa như 4 người, chia màn hình, đấu đội…miễn là có đủ tay cầm cho những người bạn. Kiểu chơi chia đôi màn hình có thể làm người chơi không đạt được tầm nhìn tốt nhất, nhưng đây là kiểu chơi rất vui nhộn khi chơi cùng bạn bè.

 
Khi kết nối Internet, số người chơi có thể lên tới 8. Có thể vào trận với những người chơi ngẫu nhiên khác. Tuy nhiên một điểm trừ là game không hỗ trợ chat âm thanh. GoldenEye không hỗ trợ chức năng WiiSpeak của Nintendo. Điều này gây ra khá nhiều khó chịu khi không thể bàn thảo chiến thuật với đồng đội trong các màn chơi như cướp cờ.

Mặc dù vậy, chế độ chơi mạng vẫn rất xuất sắc. Mỗi mạng, bắn xuyên táo, tiêu diệt dây chuyền mà bạn lập được đều được ghi lại và thưởng thông qua điểm kinh nghiệm dùng để mở các chế độ ẩn. Không có gì mới ở kiểu chơi bắn súng góc nhìn thứ nhất, nhưng trong GoldenEye, mọi thứ được làm rất tuyệt.

 
Tóm lại, dù là một game làm lại nhưng GoldenEye 007  cho Wii vẫn là một tác phẩm xuất sắc của Eurocom và Activision. Họ đã thành công trong việc lưu lại nét truyền thống của phiên bản cho Nintendo 64 đồng thời thêm vào những pha hành động hợp thời. Nếu là một “fan” của 007 hay thể loại bắn súng góc nhìn thứ nhất thì đây là một game không nên bỏ qua.

Một số thông tin về game:

  • Phát triển: Eurocom
  • Phát hành: Activision
  • Thể loại: Hành động, bắn súng góc nhìn thứ nhất
  • Hệ máy: Wii, Nintendo DS
  • Ngày ra mắt: 2/4/2011

Trailer của game:

 


Hà My


Bình luận
vtcnews.vn