'Golden Bridge Sun World Ba Na Hills đã làm mưa làm gió du lịch quốc tế như thế nào?

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Ba, 14/08/2018 08:00:00 +07:00

Cộng đồng mạng và du khách quốc tế đã gọi Cầu Vàng Sun World Ba Na Hills là hiện tượng truyền thông chưa từng có trong lịch sử du lịch Việt Nam khi chỉ sau 1 tháng khai trương, hình ảnh và thông tin về cây cầu đã được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên hàng nghìn website, diễn đàn, mạng xã hội và các kênh thông tấn hàng đầu thế giới.

Cơn bão khuấy đảo truyền thông quốc tế

Theo thống kê, video đầu tiên đăng hình ảnh Cầu Vàng đã hơn 19 triệu lượt xem và ước tính hơn 80 triệu lượt người truy cập internet đã tiếp cận với từ khóa “Golden Bridge Ba Na Hills”.

Archdaily

 

Thời điểm hiện tại, tìm kiếm Google từ khóa “Golden Bridge Ba Na Hills” đã cho ra gần 90 triệu kết quả chỉ trong vòng 0,7 giây; từ khóa tiếng Việt “Cầu Vàng” cũng cho ra tới 152 triệu kết quả trong 0,63 giây. Ấn tượng hơn nữa, 419.000 video về Cầu Vàng được đăng tải trên hàng vạn trang thông tấn, website, diễn đàn, mạng xã hội khắp thế giới, trong số đó có hàng chục báo điện tử uy tín như AFP, Reuters, BBC, CNN, TIME, The Guardian…

bana_N4A0936

 

Và diễn biến thông tin về Cầu Vàng vẫn đang ngày càng sôi động, hình ảnh mới liên tục cập nhật. Cây cầu mới nhất đặc biệt nhất của “thành phố những cây cầu” Đà Nẵng thực sự trở thành một hiện tượng du lịch “vô tiền khoáng hậu” của Việt Nam, khuấy đảo truyền thông quốc tế.

Cau Vang Amazing Thing in Vietnam 3

 

Đưa clip 1 phút về Cầu Vàng lên vị trí nổi bật của chuyên mục Phong Cách, báo CNN của Mỹ mô tả: “Cầu Vàng là một cây cầu nhỏ hẹp bao quanh sườn núi, được nâng đỡ trên đôi bàn tay cũ kỹ, rêu phong. Cây cầu được thiết kế như đôi bàn tay Phật nâng dải vàng. Công trình mở lối đi trên mây, giữa lưng chừng núi cho du khách, trở thành điểm đến rất thu hút khách du lịch trong thời gian qua”.

Cau vang Ba Na (4) 4

 

Trước đó, website kiến trúc có lượng truy cập nhiều nhất thế giới - Archdaily đã đăng tải thông tin và hình ảnh ngoạn mục của cầu Vàng Đà Nẵng trong bài viết có tiêu đề Vietnam’s daring golden bridge takes a ‘hands-on’ approach to tourism (Tạm dịch: Tận mắt chiêm ngưỡng thiết kế táo bạo của cây cầu Vàng ở Việt Nam) ngày 25/7.

Sự xuất hiện trên website uy tín và nổi tiếng toàn cầu Archdaily đã khẳng định sự độc đáo và sức hấp dẫn mạnh mẽ của Cầu Vàng Bà Nà Hills, bởi các công trình kiến trúc được đăng tải trên website này đều phải là những thiết kế có tính thẩm mỹ cao và gây ấn tượng với cộng đồng kiến trúc toàn cầu.

Cau vang Ba Na (1) 5

 

Hầu hết các báo đều giật tít mô tả Cầu Vàng có vẻ đẹp đến nghẹt thở. Thậm chí, hai báo điện tử nổi tiếng Bored Panda và Unilad còn ví Cầu Vàng giống như một cảnh đời thực của bộ phim bom tấn "Chúa tể những chiếc nhẫn".

Cau vang Ba Na (12) 6

 

Trên các trang tin và diễn đàn mạng xã hội, trang tin tức dành cho giới trẻ của Mỹ cập nhật vào ngày 31/7 - Buzzfeed tổng hợp các ảnh check-in của du khách ở cây cầu đặc sắc này và khẳng định Cầu Vàng chính là một bối cảnh mới cho những bức ảnh selfie đáng kinh ngạc. Đồng thời, giới truyền thông quốc tế cũng dự đoán cây cầu sẽ trở thàn biểu tượng mới ở Việt Nam. 

Biểu tượng mới đưa du lịch Đà Nẵng vươn khơi

Được du khách bốn phương yêu mến với nhiều tên gọi như “thủ phủ du lịch của miền Trung”, “thành phố pháo hoa”, “thành phố lễ hội” hay “thành phố của những cây cầu”, Đà Nẵng đến nay vẫn luôn nằm trong top các điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu Việt Nam.

CNN Golden Bridge Ba Na Hills 7

 

Theo thống kê của Sở Du lịch Đà Nẵng, giai đoạn 6 tháng đầu năm 2018, Đà Nẵng đã đón 4 triệu lượt khách, tăng 29,4% so với cùng kỳ. Khách quốc tế đạt 1,6 triệu lượt, tăng 47,1%. Tốc độ tăng trưởng du lịch mạnh mẽ đến từ nhiều yếu tố, trong đó phải kể đến việc Đà Nẵng đã có thêm nhiều sản phẩm mới hấp dẫn, đẳng cấp, mang lại cho du khách những trải nghiệm ấn tượng. Tiêu biểu trong đó phải kể đến Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng- DIFF 2018 kéo dài suốt 2 tháng hè, hay gần đây nhất là “hiện tượng Cầu Vàng” Sun World Ba Na Hills bùng phát trong tháng 6 và tháng 7 vừa qua.

Theo phản ánh của một số hãng lữ hành lớn tại Đà Nẵng, nhờ hiệu ứng Cầu Vàng, từ giữa tháng 7 tới nay, cứ 3 du khách quốc tế đăng ký tour thì sẽ có 2 khách yêu cầu check-in Cầu Vàng Ba Na Hills. Dự báo trong những tháng tới, cơn sốt du lịch này sẽ khơi nguồn cho dòng du khách quốc tế rất lớn về với Bà Nà, Đà Nẵng.

Du khách Adrian Scholer đến từ Ý cùng bạn gái tới thăm Cầu Vàng ngày 4/8 chia sẻ: “Dù tại đất nước tôi cũng có rất nhiều công trình kiến trúc tuyệt vời, nhưng Cầu Vàng thật sự vẫn để lại cho tôi những cảm xúc rất đặc biệt và ấn tượng. Khi lần đầu nhìn thấy hình ảnh cây cầu trên youtube, tôi thật sự bị shock vì tưởng rằng khung cảnh này chỉ có thể xuất hiện trong những thước phim thần thoại đã được xử lý hình ảnh kỹ lưỡng. Nhưng bạn hãy nhìn xem, khung cảnh này là có thật, đang ở trước mắt chúng ta, và nó quá tuyệt vời!”

Golden Bridge - Reuters resize 8

 

Như một dải lụa vàng được rút ra từ lòng núi, nâng đỡ trên đôi bàn tay khổng lồ vương dấu rêu phong, Cầu Vàng mở lối đi giữa trùng mây để hàng nghìn du khách được ngắm trọn khung cảnh thiên nhiên hùng vỹ, nên thơ trên đỉnh Núi Chúa.

Khẳng định vai trò quan trọng của “kỳ quan mới” này với ngành du lịch thành phố, ông Ngô Quang Vinh – Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, với kiến trúc độc đáo mang đậm tính nghệ thuật, Cầu Vàng đã trở thành cây cầu đặc biệt nhất do Tập đoàn Sun Group kiến tạo trên đỉnh Bà Nà, đồng thời góp thêm một biểu tượng du lịch mới, đưa tên tuổi Đà Nẵng vươn tầm quốc tế. 

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn