Giữa tháng 6, “dân chơi” Hyundai Veloster đổ bộ về VN

XeThứ Tư, 25/05/2011 07:02:00 +07:00

(VTC News) - Với mức giá hơn 800 triệu đồng, mẫu xe thể thao cỡ nhỏ sành điệu Hyundai Veloster sẽ đến tay khách hàng Việt sớm hơn dự kiến ban đầu hơn 3 tháng.

(VTC News) -  Với mức giá hơn 800 triệu đồng, mẫu xe thể thao cỡ nhỏ sành điệu Hyundai Veloster sẽ đến tay khách hàng Việt sớm hơn dự kiến ban đầu hơn 3 tháng.

 

Bật mí với phóng viên VTC News, đại diện Hyundai Thành Công, nhà nhập khẩu chính hãng của Hyundai tại Việt Nam cho biết những chiếc Veloster đầu tiên đã lên tàu chuyển từ Hàn Quốc về Việt Nam.

 

Theo kế hoạch, mẫu xe hấp dẫn này sẽ chính thức trình làng vào giữa tháng 6 tới, sớm hơn dự kiến ban đầu của Hyundai Thành Công hơn 3 tháng. Trước đó, đơn vị này cho biết phải tới tháng 9 hoặc 10 mới có xe. Tuy nhiên, các thủ tục được hoàn thành sớm hơn giúp mẫu xe coupe 3 cửa này ra mắt tại Việt Nam chỉ hơn 1 tháng sau khi trình làng ở Hàn Quốc.

 

 

Như vậy, khách hàng Việt sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng và sở hữu mẫu xe này sớm hơn khách hàng Mỹ gần 3 tháng. Dù chưa công bố giá nhưng đại diện Hyundai Thành Công cho hay giá xe sẽ dao động trong khoảng 40.000 USD (tương đương với hơn 800 triệu đồng).

 

Là một trong những mẫu xe được Hyundai mạnh tay đầu tư chế tạo và quảng bá, Veloster sẽ phải đối đầu với hàng loạt tên tuổi lớn trên phân khúc xe coupe thể thao cỡ nhỏ như Honda CR-Z, Scion tC, Mini Clubman…

 

 
Hyundai Veloster phiên bản sản xuất lộ diện lần đầu tiên tại Triển lãm ô tô Bắc Mỹ 2011 diễn ra vào cuối tháng 1 vừa qua với thiết kế 3 cửa độc đáo, một bên lái và 2 cửa bên phụ.

 

Mẫu xe này không chỉ sở hữu thiết kế hấp dẫn mà còn có không gian nội thất lớn hơn các đối thủ cùng phân khúc (gần 3 mét khối), trong khi lại nhẹ hơn với trọng lượng 1.172kg. Xe có chiều dài cơ sở 2.649mm, chiều dài tổng thể 4.219mm và chiều rộng 1.790mm.

 

 
Veloster được trang bị động cơ I4 1.6L ứng dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp (GDI), cho công suất dự kiến 138 mã lực tại 6.300 vòng/phút và mô-men xoắn 123 lb.-ft. tại 4.850 vòng/phút, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc số bán tự động 6 cấp (DCT) hoàn toàn mới của Hyundai.

 

Đây cũng là một trong những mẫu xe thể thao tiết kiệm nhiên liệu của Hyundai với mức tiêu thụ dự kiến đạt 5,88 lít/100km đường cao tốc. Veloster bắt đầu có mặt trên thị trường Hàn Quốc vào cuối tuần này.

 

Hiện, một vài chiếc Veloster cũng đã có mặt ở Hà Nội thông qua con đường nhập khẩu không chính hãng và được rao bán với giá 45.000 USD (tương đương với hơn 930 triệu đồng).

 

Khánh Hòa

Bình luận
vtcnews.vn