Giọng hát Việt: Huấn luyện viên đứng ngồi không yên với giọng ca 16 tuổi 'gây bão'

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 18/05/2015 06:04:00 +07:00

(VTC News) - Phần trình diễn của cô bé 16 tuổi Bảo Uyên không chỉ khiến dàn huấn luyện viên 'dậy sóng' mà còn làm cho khán giả đứng ngồi không yên.

(VTC News) - Phần trình diễn của cô bé 16 tuổi Bảo Uyên không chỉ khiến dàn huấn luyện viên 'dậy sóng' mà còn làm cho khán giả đứng ngồi không yên.

Trong tập thi thứ hai của vòng Giấu mặt chương trình Giọng hát Việt, những tài năng mới tiếp tục lộ diện với tiếng hát nội lực và cảm xúc. Không ít lần các thí sinh đã khiến 4 huấn luyện viên không nói nên lời vì xúc động và khiến họ đứng ngồi không yên trên ghế nóng.


Đêm thi này, 4 huấn luyện viên thường xuyên vừa tung hứng, vừa đối đầu với nhau khi chiêu dụ thí sinh. Những giây phút thú vị khi họ công kích nhau hay thuyết phục các giọng ca đã làm khán giả không thể ngừng dõi theo và phải bật cười với sự hài hước, duyên dáng từ họ.
giọng hát việt
Bùng nổ nhất trong tập 2 phải kể đến thí sinh Nguyễn Cao Bảo Uyên với ca khúc Arirang Alone. Cô gái 16 tuổi đến từ Đà Lạt đã khiến cả 4 vị trí ghế nóng phải quay lại. Mr Đàm cũng phải hứa hẹn rằng chỉ 2 năm nữa thôi, Bảo Uyên sẽ trở thành 'bá chủ thiên hạ'.

Bảo Uyên đã lựa chọn Mỹ Tâm sau khi huấn luyện viên này nhận xét: 'Thật sự nhìn em, nghe em trên sân khấu chị không nghĩ em 16 tuổi, chị nghĩ em là người có một trải nghiệm nào đó. Giọng hát của em rất tuyệt vời và chị xúc động hơn nữa khi chị quay ghế lại và thấy một áo dài trắng trên sân khấu dù chưa thấy mặt.

Và chị xúc động hơn khi nhìn thấy em khi sân khấu xuống đèn, em rất giống chị ngày xưa. Em làm mọi người xúc động với giọng hát và tài năng của em và ai trong 4 Huấn luyện viên cũng đều muốn có em, nhưng chị rất muốn có em vì chị biết chị sẽ làm gì cho em.'

giọng hát việt
Mở màn đêm thi là t
hí sinh Lê Quốc Vương với ca khúc Mây. Ca khúc này đã được cả Mr Đàm, Mỹ Tâm và Thu Phương quay lại lựa chọn bởi chất giọng cao, sáng và khá lạ.

Đàm Vĩnh Hưng đã giành được thí sinh này với nhận xét: 'Xin chúc mừng em, em có giọng hát rất tự nhiên. Tuy nhiên, chữ Mây em phải làm nó dày hơn và bay ra thêm nữa. Em rất tự tin và điều đó hợp với anh.

Anh tha thiết và rất mong em sẽ về với đội anh. Anh sẽ biết cách để làm nó sáng hơn nữa. Với tuổi 17 này thêm 1 năm nữa em sẽ thành điều gì đó rất tuyệt vời.
'

giọng hát việt
Thí sinh Nguyễn Thị Minh Uyên đã thuộc về đội của Tuấn Hưng sau khi thể hiện ca khúc Lovin' youMinh Uyên đã được tiếp xúc với âm nhạc từ nhỏ nhưng không nhận được sự ủng hộ của bố mẹ. Cô đến với Giọng hát Việt để tìm cho mình một định hướng phát triển âm nhạc, hơn hết, chứng minh cho gia đình thấy lựa chọn âm nhạc là quyết định đúng đắn.
giọng hát việt
Thí sinh Lê Phương Thảo Linh chọn cho mình Mr Đàm mà bỏ qua Mỹ Tâm sau khi thể hiện ca khúc Những ngày đã qua. 

Mr Đàm cho rằng: 'Em chọn bài này rất ý nghĩa, giai điệu, từng câu từng chữ rất đẹp. Nơi đây, đêm nay, giây phút này và đặc biệt là anh là người đầu tiên bấm máy quay lại. Anh sẽ làm cho em nhiều sức mạnh, cho em niềm tin, trước tiên là xóa tan nỗi lo sợ cho em để em thăng hoa hơn trong bài hát.

Vì thế anh đóng góp rất lớn cho sự thành công với ca khúc này của em. Em không được lựa chọn bất kì người nào khác ngoài anh.'
giọng hát việt
Hoàng Mai Hạ Vy là thành viên mới của đội Tuấn Hưng sau khi thể hiện ca khúc Yêu mình anh. Mặc dù được cả 4 huấn luyện viên lựa chọn nhưng Hạ Vy vẫn chọn Tuấn Hưng bởi lời khen tặng của anh:

'
Em cũng thấy tất cả các huấn luyện viên đều dành tình cảm rất tốt cho em, đó là điều hạnh phúc và với cá nhân của anh, anh xin chúc mừng phần trình diễn của em. Và anh ước mơ một ngày nào đó sẽ được hát song ca với em.'
giọng hát việt
Thí sinh Lê Hải Yến thuộc về đội của Thu Phương với ca khúc Và em có anh. Cô gái đến từ Thanh Hoá đã chinh phục Thu Phương từ ngay những nốt nhạc đầu tiên: 'Chị rất vui khi chị quay lại chị thấy em, giọng hát của em rõ ràng là điều chị quá thích. Em hát câu đầu tiên chị đã hát theo để thấy được những quãng trầm của em.'
giọng hát việt
Thí sinh Nguyễn Thị Hồng Nhung cũng chinh phục được cả 4 vị trí ghế nóng chỉ với ca khúc Nobody's perfect. Hồng Nhung đến từ Hà Nội. Cô đến với con đường ca hát khi đã là một chuyên viên thiết kế với công việc ổn định. Hồng Nhung nổi tiếng trên mạng với nghệ danh Vicky Nhung cùng những bản mashup up trên kênh Youtube.

Hồng Nhung đã chọn thuộc về đội của Mr Đàm bởi anh chính là thần tượng của mẹ cô. Huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng nhận xét: 'Tất cả những lời hay, đẹp tất cả các anh chị đã nói cho em rồi. Anh không biết điều này có xảy ra như Tuấn Hưng lúc nãy không, là anh mang đến cho cô đó sự tự tin, sự yên tâm để hát tiếp và thăng hoa tiếp nhưng cô ấy lại chọn Tuấn Hưng.

Bây giờ Tuấn Hưng đã cho em yên tâm thì em có thể chọn anh, chọn ngược lại cho 1 đều. Em hãy chọn anh hoặc chị Mỹ Tâm thôi và xét về cơ hội, anh là nhiều nhất.
'

giọng hát việt
Lê Thái Sơn, sinh viên của trường Cao đẳng Văn hóa – Nghệ thuật TpHCM đến với vòng Giấu mặt Giọng hát Việt với ca khúc Nhìn lại. Trước đây, anh đạt giải nhất cuộc thi Tiếng ca học đường năm 2009, nhưng sau đó không tiếp tục hoạt động âm nhạc mà quay về cuộc sống bình thường. Lần này anh đến với Giọng hát Việt là để tìm lại hình ảnh của mình và hơn hết là để ba mẹ tự hào về anh.

Thái Sơn chọn cho mình huấn luyện viên Thu Phương sau lời khen: 'Chị nghĩ rằng chị lựa chọn chính xác khi em hết nốt cao và chị đã quay lại chọn em. Tuy nhiên, giọng hát của em cần phải căn chỉnh để bài hát huy hoàng hơn, những nốt cao sẽ triệt để hơn. Nhưng chị chọn em là vì cách em chọn bài và thẩm mỹ âm nhạc của em.'

Tập 3 vòng Giấu mặt sẽ đến với khán giả vào 21h ngày 24/05/2015 trên kênh VTV3.

Thiên An

Bình luận
vtcnews.vn