Giết người, phi tang xác trong thùng bê tông: Truy tìm 2 phụ nữ bí ẩn bỏ trốn khỏi nhóm cuồng tín

Pháp luậtThứ Bảy, 25/05/2019 18:18:00 +07:00

Công an Bình Dương vẫn đang truy tìm 2 phụ nữ bí ẩn bỏ trốn khỏi nhóm tu luyện cuồng tín trước khi nhóm này sát hại 2 đồng môn rồi giấu xác trong thùng bê tông.

Liên quan đến vụ án mạng 2 thi thể bị phi tang trong thùng bê tông ở Bình Dương, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh ra quyết định khởi tố bị can đối với 4 phụ nữ để điều tra về hành vi “Giết người”.

4 nữ nghi phạm bị khởi tố gồm: Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi); Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, mẹ của Hà, thường trú tại quận Tân Phú, TP.HCM); Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi, quê Tiền Giang) và Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (40 tuổi, ngụ TP.HCM).

Tuy nhiên trong vụ án này, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương vẫn đang điều tra, truy tìm 2 người phụ nữ bí ẩn.

cong-bo-hinh-anh-4-nu-nghi-can-giet-nguoi-do-be-tong-o-binh-duong 5

4 nghi can trong vụ án. 

Danh tính 2 người này lần lượt là Lê Phú Hạnh (SN 1965, ngụ phường Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) và một người phụ nữ tên An (chưa xác định được nhân thân, lai lịch).

Qua điều tra, cơ quan công an xác định, năm 2017, Hà từ TP.HCM ra TP Nha Trang để tu luyện Pháp luân công. Đến tháng 6/2017 Hà về TP.HCM đưa mẹ là Trịnh Thị Hồng Hoa ra TP Nha Trang để tu luyện cùng với mình và Lê Ngọc Phương Thảo, Nguyễn Ngọc Tâm Huyên, Trần Chí Linh, Trần Trí Thành, Lê Phú Hạnh và An.

Thời gian tu luyên Pháp luân công ở Nha Trang, do thường xuyên bị công an kiểm tra, ngăn cấm nên đầu năm 2018 nhóm người này trở về nhà của Hà và Huyên ở TP.HCM để tu luyện tiếp.

Tháng 7/2018, bà Hoa bán nhà rồi cùng nhóm đến Khu công nghiệp Bàu Bàng, thuê nhà của chị Trần Thị Mỹ Ngọc (SN 1976, đường D2, khu phố Đồng Số, thị trấn Lai Uyên, Bàu Bàng) rồi mua bạt về quây, che kín khuôn viên căn nhà để tu luyện.

Do tu luyện quá khắc khổ (chỉ ăn cơm với rau, củ, quả, mì gói chay và không ăn thịt, cá), người phụ nữ tên An bỏ trốn khỏi nhóm.

Tiếp đó, Lê Phú Hạnh cũng không chịu được cảnh trên nên tiếp tục bỏ trốn. Từ đó, 2 người này “mất tích”, không tham gia tu luyện với nhóm của Hà.

Đầu tháng 10/2018, Thảo thuê nhà ở số 90 (tổ 3, ấp 5, xã Hưng Hoà, huyện Bàu Bàng, Bình Dương). Tại đây, cả nhóm tiếp tục mua bạt xanh che kín xung quanh và tiếp tục tu luyện.

Để tu luyện, Hà đặt ra mỗi người trong nhóm phải trải qua hai giai đoạn tu gọi là “tẩy tịnh” (tẩy bỏ cái dơ bẩn của cơ thể) và “tịnh cốc” (giai đoạn không ăn, không uống) cho đến khi... “chính quả”.

Gần cuối tháng 12/2018, Hà lái xe ô tô 7 chỗ chở Hoa, Thảo, Huyên, Linh, Thành đến Bà Rịa – Vũng Tàu rồi thuê một Vila trong khu du lịch để tu luyện.

Khi cả nhóm “tịnh cốc” được khoảng 10 ngày, Linh không chịu nổi khắc khổ nên lén nhảy qua cửa sổ từ lầu 1 xuống sân cỏ nhằm bỏ trốn nhưng bị Hà và Thảo phát hiện nên đưa Linh vào lại.

Vì Linh la lối, Thành dùng tay tát 2 - 3 cái vào vùng ngực của Linh. Do Linh suy kiệt sức nên chết sau đó.

Sau đó, Hà và Thành đưa thi thể Linh vào phòng riêng ở lầu 1, mở điều hoà với nhiệt độ 16 độ C để xác của Linh không bị phân huỷ, bốc mùi, chờ cả nhóm “tịnh cốc” xong sẽ đưa về nhà thuê ở xã Hưng Hoà.

Khi Linh chết, Hà cho nhóm không tu mà nghỉ dưỡng 2 ngày cho mọi người phục hồi sức khoẻ. Sau đó, Hà kêu Thành đưa xác Linh xuống xe rồi cả nhóm thu dọn hành lí về nhà thuê ở xã Hưng Hoà.

Tới nơi, Hà kêu Thành đi mua thùng nhựa màu xanh (kích thước 1,1x0,6m), gói trà, băng kéo, silicon. Sau đó, cả 2 người này bỏ xác Linh vào thùng, phi tang rồi để bên hông nhà.

betong1 3

Hiện trường vụ giết người, phi tang trong thùng bê tông.

Sau khi phi tang xác Linh, cả nhóm tiếp tục “tịnh cốc”. Lúc này, Thảo và Huyên phát hiện Trần Trí Thành có biểu hiện dâm dục, hay nhìn lén Thảo, Huyên ngủ và tắm. Ngoài ra, cả 2 còn biết Thành hay lén ăn thêm, uống nhiều nước nên báo cho Hà.

Hà cũng cho nhóm biết, khi “tịnh cốc” ở vila, Thành không toàn tâm toàn ý tâm mà gian dối, lén lút ăn thêm và uống nhiều nước.

Sau đó, cả nhóm bắt Thành phải “tịnh cốc” lại và nhốt người này vào phòng riêng, khoá cửa lại để “tịnh cốc” lại 14 ngày.

Được 7 ngày, Thành la lối, đòi nước súc miệng nhưng khi được đưa nước, Thành lại uống hết.

Cho rằng, Thành bị “quỷ sa tăng” nhập vào người sẽ gây nguy hại cho cả nhóm nên Hà suy nghĩ cần phải tiêu diệt “quỷ sa tăng”. Khi Hà hỏi ý kiến cả nhóm thì họ đều đồng ý (chỉ có bà Hoa không đồng ý và không tham gia).

Gây án xong, nhóm để lại thi thể nạn nhân tại phòng và tiếp tục “tịnh cốc”.

Video: Vì sao nhóm tu luyện ở Bình Dương đổ bê tông phi tang xác nạn nhân?

3 ngày sau, do xác của Thành phình to, bốc mùi hôi thối nên Hà lên mạng mua một bồn nước bằng nhựa màu xanh từ một cửa hàng ở quận 6 (TP.HCM) với giá 1,6 triệu đồng. Khi có bồn nhựa, Hà, Thảo và Huyên mang vào phòng để cho xác của Thành vào. Vì xác trương phình nên nhóm người này dùng dao đâm cho xẹp xuống.

Sau đó Hà và Thảo đến cửa hàng xây dựng mua xi măng, cát về trộn thành hỗn hợp bê tông rồi đổ vào bồn che lấp xác.

Ở lại đây 3 ngày, cả nhóm thu dọn đồ đạc lên xe ô tô 7 chỗ đến khách sạn ở TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) thuê ở cho đến ngày bị bắt giữ.

Sau khi bắt, cơ quan điều tra công an khám xét xe ô tô, phát hiện xe chứa nhiều đồ dùng tư trang và vật dụng sinh hoạt hàng ngày của nhóm người này.

Công an cũng thu nhiều tư liệu, giấy tờ liên quan đến tu luyện Pháp luân công, sách kinh thánh, 30 lượng vàng miếng, 20.000 USD, 400 triệu đồng. Số tiền này Hoa khai là tiền bán nhà ở TP.HCM của Hoa.

Từ lời khai, đối chiếu với kết quả khám nghiệm hiện trường và dấu vết trên tử thi, công an xác định lời khai những người này là phù hợp và có đủ chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội của nhóm người này.

Quang Anh
Bình luận
vtcnews.vn