Giày vàng World Cup 2014: Tất cả đều dừng ở con số 3

Thể thaoChủ Nhật, 22/06/2014 08:27:00 +07:00

(VTC News) - Đã không có một cú bứt phá mạnh mẽ nào từ các chân sút dẫn đầu World Cup 2014, và tất cả vẫn dừng lại ở con số 3 bàn thắng

(VTC News) - Đã không có một cú bứt phá mạnh mẽ nào từ các chân sút dẫn đầu World Cup 2014, và tất cả vẫn dừng lại ở con số 3 bàn thắng.

Thomas Muller là cái tên được đón chờ nhất đêm qua, sau khi vua phá lưới World Cup 2010 đã ghi tới 3 bàn vào lưới ĐT Bồ Đào Nha trong trận ra quân. Trước một Ghana bị đánh giá thấp hơn về mọi mặt, tất cả đều chờ đợi những pha lập công tiếp theo của Muller.
Những chân sút đang dẫn đầu danh sách dội bom ở World Cup 2014 
Thực tế trên sân đã diễn ra khá đúng với dự đoán của người hâm mộ. Những cỗ xe tăng áp đảo và tạo được nhiều tình huống ăn bàn. Bản thân ngôi sao của Bayern Munich cũng đã có 2,3 cơ hội ngon ăn, nhưng hoặc là anh không dứt điểm chính xác, hoặc là các hậu vệ Ghana truy cản kịp thời. Kết quả, Đức phải nhờ tới ông già Klose mới có thể kiếm được 1 điểm trước Những ngôi sao đen, còn Muller không thể nâng cao thành tích ghi bàn.
Nỗi buồn của Muller lại là niềm vui dành cho Robin van Persie, Arjen Robben hay Karim Benzema, những người đã có 1 cú đúp ở lượt đầu tiên và có thêm 1 bàn nữa ở lượt đấu thứ hai. Tất cả cùng đang có thành tích ngang bằng nhau là 3 pha lập công.
Trong số này, đáng tiếc nhất là Karim Benzema. Tiền đạo của Real Madrid đã bỏ lỡ một quả phạt đền trong trận đấu với Thụy Sỹ vào đêm 20/6, nếu không anh đã có thể vươn lên độc chiếm ngôi vị dẫn đầu trong danh sách làm bàn.
Sự xuất hiện của Enner Valencia trong danh sách vua phá lưới là một bất ngờ 
Một điểm ngạc nhiên trong danh sách dội bom hàng đầu tại World Cup 2014 là sự xuất hiện của Enner Valencia. Đây là cầu thủ đã ghi tất cả các bàn thắng của ĐT Ecuador tại vòng chung kết lần này: 1 bàn trong trận ra quân gặp Thụy Sỹ, và 2 bàn trong trận đấu vừa rồi với Honduras. Nhờ thành tích này mà chân sút của Ecuador cùng chia sẻ ngôi vị dẫn đầu về thành tích ghi bàn với Muller, Van Persie, Robben, và Benzema.
Bàn thắng muộn mằn của Lionel Messi trước ĐT Iran đêm qua giúp anh vươn lên có được 2 bàn sau 2 trận. Có cùng thành tích này với El Pulga cho đến lúc này còn có Neymar, Luis Suarez, Mandzukic, James Rodriguez, Gervinho và Tim Cahill.
Vào đêm nay, một trong số những ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu Chiếc giày vàng là Cristiano Ronaldo sẽ bước vào trận đấu thứ 2. Có những thông tin cho rằng CR7 đang nén đau để thi đấu, và đó rõ ràng là tin chẳng thể vui hơn dành cho những đối thủ của siêu sao này trong cuộc đua giành danh hiệu vua phá lưới World Cup 2014.


Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn